30.5.19

 Đi xe đạp - Các đường mòn công cộng Topeka, Kansas có đáng làm bởi người ngoài không?

Sau khi cưỡi ngựa và kiểm tra một tuyến đường sắt tự nhiên khá mới có một đầu của nó ở Topeka, tôi tìm thấy ba con đường mòn khác trong thành phố gần đó. Chúng được mô tả dưới đây.

  1. Đường mòn tự nhiên Landon
  2. Đường mòn Shunga
  3. Đường mòn Deer Deer
  4. Đường mòn hồ Shawnee

1. Landon Nature Trail (10 dặm mở) . Tuyến đường sắt này (vẫn đang được phát triển về phía nam) bắt đầu từ đường 15 và Monroe, bên cạnh Tòa nhà lịch sử của Hội đồng giáo dục Brown v. Và một công viên công cộng. Về cơ bản đường mòn này chạy về phía bắc và phía nam, và sẽ dài 38 dặm khi hoàn thành tại khu vực của Lomax Junction ở phía tây của Pomona, KS. Mặc dù con đường này đang được xây dựng chủ yếu bằng các dunam riêng, nhưng nó được thực hiện theo Bảo tồn Đường sắt Kansa . Topeka đang chăm sóc lãnh thổ trong giới hạn thành phố của nó.

Dặm đầu tiên của nó từ đường 15 đến 25 được lát bê tông rộng gấp đôi. Từ đó, nó được khá thô với giá khoảng 3 dặm, với một bề mặt hỗn hợp của bụi bẩn, cỏ, cát, đá, và nghiền đá granit đá. Rõ ràng, phần này là như vậy bởi vì ba cây cầu ngắn đi bộ qua xe đạp của bạn vẫn chưa hoàn thành. Một cái thứ tư vừa được hoàn thành. Tuy nhiên, phần này là có thể vượt qua. Kế hoạch hiện tại là để mở một dặm khác của phần này.

Đoạn này kết thúc tại Giao lộ Terra và Sanneman, giao lộ ngõ cụt (khoảng 50th St.). Từ đó, bề mặt trở nên khá mịn màng (chật cứng – đá vôi – sỏi) đến tận đường Croco gần đường 77th. Phần 6 dặm này là dễ dàng và thú vị để đi xe. Bất kỳ tảng đá lớn nào bị nghiền nát đã được bước đến các cạnh của đường mòn. Sau đó, tại Croco Road, một biển báo KHÔNG TRESPASSING nổi bật chặn đường đi về phía nam ( tạm thời đóng cửa đang phát triển ). Phần này hướng về hồ Clinton, nơi có nhiều hươu, gà tây và các động vật hoang dã khác tồn tại.

Landon thực sự là một con đường mòn tự nhiên bên ngoài khu vực đô thị. Một số cây cầu bắc qua những con lạch, mương và vùng đất ngập nước. Nhiều loại cây và cây bụi mọc đầy hành lang, đôi khi, làm cho con đường khá hẹp. Nhiều con sóc, thỏ và chim cũng có thể được nhìn thấy.

Tuy nhiên, đầu đường mòn thực sự là khan hiếm, ngoại trừ Brown v. Board Ed. Tòa nhà. (phòng vệ sinh), Herrman ở đường 53, một ki-ốt tại Berryton và bãi đậu xe gần đường Croco. Phòng vệ sinh được cung cấp tại công viên công cộng và những nơi cùng Nam Kansas Avenue và Topeka Blvd, mà biên giới phía tây của đường mòn cho 5 dặm đầu tiên, cho đến khi đường mòn veers hướng nam về phía Clinton Lake. Hai cửa hàng tiện lợi cũng nằm ở đường mòn tại đường 37 và 45. Để an toàn, người đi xe cần phải mang theo thức ăn và nước uống riêng của họ vượt ra ngoài những điểm này.

2. Shunga Trail (7 dặm) . Con đường mòn đông tây dài bảy dặm này giao với Landon hai dãy nhà phía nam đường 15 thông qua một vòng xoay được lát gạch. Nó rất dễ dàng để lấy từ Landon hoặc ngược lại. Con đường trải nhựa rộng gấp đôi của nó đi theo phía bắc của Lạch Shunganunga rất cao, uốn khúc qua một số công viên được trang bị tốt, đồng cỏ cao và vườn hoa. Hầu hết con đường mòn này tồn tại ở phía tây Landon, nơi có ít nhất ba đài phun nước bên đường mòn. Nó cũng đi qua dưới bất kỳ đường phố chính bận rộn, đường phố và ngã tư đường sắt. Sops phía tây ở phía xa của Công viên Crestview trên đường Fairlawn (khoảng 28th Street). Những địa điểm ăn uống gần đó, như, đồ ăn nhanh, đồ nướng, bánh mì kẹp thịt, đồ nguội và bánh mì tròn cũng ở đó.

3. Deer Creek Trail (1-to-2-dặm) . Con đường rộng gấp đôi ngắn này chạy về phía đông từ Golden Avenue, và sau đó cong về phía nam đến Phố 6. Đường mòn này chỉ là 1 1/2 dặm từ ngày kết thúc phía đông bắc của shunga tại 10th Street, và ba dặm về phía bắc của đập hồ Shawnee và đường mòn xung quanh nó. Do đó, người lái có thể thực hiện tất cả những con đường mòn này cùng một lúc với việc đi trên đường tối thiểu. Các tay đua cũng có thể tải xe đạp của họ vào xe của họ, và lái xe riêng từng chiếc, nếu muốn.

4. Hồ Shawnee Trail (7 dặm) . Con đường rộng ba dặm dài bảy dặm này nằm sát mép hồ Shawnee và sân gôn của nó. Do đó, nó có vô số đường cong và những ngọn đồi thoai thoải. Một ngọn đồi ở phía nam khá dốc, nhưng cũng có chiều dài ngắn. Các nhà vệ sinh tại trailhead chính nằm 1 1/4 dặm SW của đập được mở quanh năm với vòi nước chảy và nhiệt. Do đó, đây là một con đường lý tưởng để sử dụng cùng với Shunga và Deer Creek khi tuyết sâu trên mặt đất. Thành phố xóa chúng.

Con đường này có nhiều chim nước và sóc đỏ, thường được xem và có thể được cho ăn bởi khách tham quan công viên. Các quán cà phê (nhanh, pizza, đồ nướng, Mexico, cà phê) cũng tồn tại ở phía ĐB của đường mòn, trong dải mua sắm gần đường 29 & Croco, không xa phía đông của đập.

Tóm lại, người đi xe đạp có thể đi từng con đường này một cách riêng lẻ hoặc tất cả chúng cùng một lúc. Nhiều người đi xe cả hai cách. Nếu mỗi người đều được thực hiện riêng rẽ cả hai cách, tổng khoảng cách là 50 dặm. Nếu chúng được thực hiện chung qua một vài con phố, tổng khoảng cách là 60 dặm. Tất cả những con đường mòn này được mở cho công chúng, miễn phí. Điều đó một mình là giá trị một cái gì đó.

Xem các trang web sau để biết thêm thông tin về những con đường Topeka hoặc Kansas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này