2.7.19

Các loại xe đạp phù hợp cho xe đạp leo núi

Trong hai thập kỷ gần đây, đi xe đạp leo núi đã đi từ một môn thể thao có phần thích hợp với những người có sở thích bán nghiêm túc và những người đi xe đạp cạnh tranh để mở rộng sức hấp dẫn của nó bao gồm các nhân khẩu học khác. Một vài chiến dịch tiếp thị kịp thời, cùng với sự quyến rũ tự nhiên của khu vực, đã khiến nhiều người đứng đầu về phía núi Pháp và Thụy Sĩ như một điểm đến tiềm năng cho một gia đình năng động hoặc kỳ nghỉ của các cặp vợ chồng.

Với sự gia tăng phổ biến này, tất nhiên, một sự bùng nổ song song về doanh số cho xe đạp thể thao, cụ thể là xe đạp leo núi. Đi xe đạp leo núi đòi hỏi khắt khe hơn đáng kể, về độ chắc chắn và tính năng kỹ thuật, hơn là đạp xe trên đường và nhiều người đam mê tiềm năng muốn tham gia vào hoạt động này thấy mình buộc phải mua một chiếc xe đạp mới tốt hơn. Và đó, thông thường, là nơi những nghi ngờ bắt đầu.

Lý do rất nhiều người có sở thích có câu hỏi xe đạp nào là tốt nhất phải làm với thực tế rằng đây là một lĩnh vực kỹ thuật nổi bật. Hầu hết mọi người chỉ có những khái niệm mơ hồ về các loại xe đạp khác nhau có sẵn trên thị trường, và ngay khi cuộc trò chuyện hướng đến kỹ thuật, những chiếc đèn pha hình con nai bắt đầu.

Đây là lý do tại sao bài viết này sẽ không tìm cách trở thành một hướng dẫn đầy tính kỹ thuật, đầy thuật ngữ về cấu hình lý tưởng của một chiếc xe đạp cho xe đạp leo núi Alps; đúng hơn, đó là một cái nhìn tổng quan về hai loại xe đạp giáo dân và phụ nữ chỉ muốn tận hưởng một kỳ nghỉ năng động có thể lựa chọn trước khi cất cánh lên dốc Pháp hoặc Thụy Sĩ.

Tất cả về xe đạp

Trái với những gì các bên ít thông tin có thể nghĩ, những chiếc xe đạp này không phải là loại chu trình duy nhất phù hợp để giải quyết các sườn dốc của dãy núi Alps. Mặc dù chúng là loại xe đạp phổ biến nhất được nhìn thấy xung quanh khu vực – và tiếp tục là loại chu kỳ bán chạy nhất trên toàn thế giới – du khách đến Alps cũng có thể chọn một chu kỳ lai để đạt được hiệu suất tốt trên đường đua.

Như tên cho thấy, một chiếc hybrid phù hợp cho cả nhiệm vụ trên đường hoặc theo dõi, cũng như đạp xe địa hình. Mặc dù chiếc xe đạp vẫn chưa được chế tạo có thể thực hiện cả hai chức năng này đến mức hoàn hảo, nhưng xe hybrid có xu hướng thực hiện từng chức năng theo tiêu chuẩn đủ cao để tạo thành một sự thay thế khả thi.

Khi so sánh với các xe đua, xe đạp hybrid có lốp không săm và mịn hơn thường thấy trên những chiếc xe đạp đường, điều này mang lại cho chúng lợi thế đáng kể về tốc độ khi so sánh với các đối thủ cụ thể trên núi. Tuy nhiên, loại xe đạp này vẫn có khả năng chống chịu đáng kể hơn so với xe đạp đường, do đó kết hợp các tính năng tốt nhất của cả hai loại xe trong một gói tiện dụng.

Cuối cùng, tùy thuộc vào người lái quyết định loại xe đạp nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Để làm như vậy, họ nên tính đến, ví dụ, loại xe đạp leo núi nào họ sẽ tham gia: đối với hỗn hợp đạp xe trên đường và off-road, một chiếc xe đạp hybrid sẽ là tốt nhất, trong khi đi thẳng hơn hoặc đạp xe xuống dốc có thể là tốt nhất với một chiếc xe đạp leo núi 'tinh khiết'. Tuy nhiên, bất kể quyết định cuối cùng là gì, điều quan trọng là người lái phải biết họ đang mua gì (và tại sao) trước khi đặt ra để tìm ra chu kỳ hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này