5.7.19

Chuyển đổi xe đạp leo núi của bạn thành 1x9 hoặc 1x10

Với sự ra đời của băng cassette rộng cho xe đạp leo núi 9 và 10 tốc độ (11-34 hoặc 11-36 là rất phổ biến), bạn có thể thấy các bánh răng trên xe đạp tốc độ 27 hoặc 30 của mình quá gần nhau. Điều này dẫn đến quá nhiều thời gian lãng phí chuyển đổi giữa các bánh răng và tỷ số truyền dự phòng. Dành ít thời gian để thay đổi (và điều chỉnh trật bánh trước của bạn) và đi xe nhiều thời gian hơn!

Chuyển đổi 1X bao gồm loại bỏ tất cả các cơ chế dịch chuyển phía trước và chuỗi dây chuyền bên ngoài. Một trong những tác dụng phụ dễ chịu của thiết lập 1X là giảm trọng lượng bằng cách loại bỏ hai dây xích phía trước, derailleur phía trước, shifter và cáp. Bạn sẽ cần phải rút ngắn chuỗi của bạn, thêm một thiết bị duy trì chuỗi và tốt nhất là chuyển sang một trật bánh sau lồng ngắn.

Truyền động 1X tập trung vào việc đạp nhiều hơn là dịch chuyển. Nếu thiết bị granny của bạn quá khó khăn, hãy đứng lên và quay trên bàn đạp. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một ngọn đồi dốc như thế nào bạn có thể đứng dậy với một thiết bị granny 34 hoặc 36 răng và xích xích răng 30-36. Bạn cũng sẽ lên những ngọn đồi đó nhanh hơn nhiều so với bạn thân của bạn, những người sẽ bò dọc theo tốc độ đi bộ quay cuồng như điên với thiết lập bà / bà cụ tiêu chuẩn của mình.

Quá trình chuyển đổi:

  1. Hủy bỏ shifter phía trước và derailleur phía trước, ném chúng vào thùng rác "Tôi thực sự sẽ không bao giờ cần điều đó nhưng tôi lưu tất cả các bộ phận xe đạp cũ của tôi".
  2. Loại bỏ dây xích nhỏ và lớn khỏi tay quay của bạn. Bạn có thể cần phải tháo tay quay để làm như vậy và bạn có thể cần một số miếng đệm nhỏ hoặc bu lông ngắn hơn để cài đặt lại vòng giữa của bạn.
  3. Cài đặt derailleur phía sau lồng ngắn (tùy chọn, nhưng bạn thực sự không cần tất cả các chuyến đi mà derailleurs lồng dài cung cấp và một lồng ngắn giữ cho chuỗi của bạn căng thẳng tốt hơn)
  4. Rút ngắn chuỗi
  5. Chọn một thiết bị duy trì chuỗi. Thông thường, derailleur phía trước thực hiện công việc giữ cho dây chuyền không bay khỏi các vòng chuỗi phía trước, khi nó bị loại bỏ, chúng ta sẽ cần một cái gì đó khác để thay thế nó. Một số người có thành công lớn trong việc kẹp dây xích với hai người bảo vệ bash. Những người khác thích một hướng dẫn chuỗi kẹp để giữ cho chuỗi an toàn hơn. Đây là phần duy nhất của chuyển đổi có thêm bất kỳ trọng lượng nào, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn hệ thống duy trì chuỗi tối ưu hóa việc tiết kiệm trọng lượng của bạn.

Phần kết luận:

Chuyển sang thiết lập 1X trên xe đạp leo núi sẽ giúp xe đạp của bạn nhanh hơn, nhẹ hơn, đơn giản hơn. Đó chắc chắn là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Nhược điểm duy nhất tôi có thể nghĩ đến trong trải nghiệm của mình với 1X9 và 1×10 là bạn không thể đạp nhanh hơn 25-30mph (tùy thuộc vào thiết bị bạn chọn). Nhưng thực sự, đây là xe đạp leo núi! Bất kỳ nhanh hơn thế và bạn vẫn nên dừng lại. Chúc vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này