1.7.19

 Xoay giày của bạn có thể ngăn ngừa chấn thương và kéo dài tuổi thọ giày

Một trong những cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của đôi giày và ngăn bạn khỏi bị thương là xoay giày giữa mỗi lần chạy.

Bạn phải luôn cố gắng giữ ít nhất hai đôi giày chạy đang hoạt động, nếu không phải là ba hoặc bốn đôi. Bất cứ khi nào có thể, bạn nên tránh chạy trong cùng một đôi giày nhiều hơn một lần một ngày và không nên mang cùng một đôi giày hai ngày liên tiếp.

Khi bạn chạy trong một đôi giày, ngay cả trong một ngày ấm áp hoặc mát mẻ không có mưa và bề mặt khô, đôi giày của bạn vẫn bị ướt một chút. Bàn chân của bạn đổ mồ hôi, và vải có thể hấp thụ một số độ ẩm từ không khí. Bằng cách không mang giày của bạn hai ngày liên tiếp, bạn sẽ cho phép đôi giày của bạn khô hoàn toàn.

Không mang cùng một đôi giày hai ngày liên tiếp cũng có nghĩa là cao su ở đế giày sẽ có cơ hội giải nén trước khi bạn mang lại. Bạn đang áp dụng rất nhiều lực với mỗi cú đánh bằng chân và các vật liệu ở đế giày sẽ dày hơn một chút và mất một chút thời gian để trở lại trạng thái bình thường. Nếu bạn không bao giờ cho phép nó hoàn toàn trở lại trạng thái không nén bình thường, thì trạng thái bình thường của nó sẽ bắt đầu được mặc định là bị nén một chút.

Xoay giày chạy của bạn sẽ kéo dài tuổi thọ của đôi giày của bạn. Đôi giày của bạn không chỉ kéo dài gấp đôi trên lịch bởi vì bạn chỉ mang chúng một nửa thường xuyên (hoặc ít hơn), nhưng chúng sẽ kéo dài hơn một chút về số dặm bạn có thể chạy trong đó vì bạn đang chăm sóc tốt hơn họ

Sử dụng một đôi giày khác nhau mỗi ngày cũng tốt hơn cho đôi chân của bạn. Bạn có cơ hội tốt hơn để tránh bắt đầu một cuộc chạy với bàn chân ướt, và bàn chân của bạn sẽ không có cùng một lớp đệm và đệm chính xác cho mỗi lần chạy. Thực hiện chính xác cùng một ngày và ngày này có thể gây bất lợi cho cơ thể của bạn trong bất kỳ loại bài tập nào và dẫn đến chấn thương quá mức, vì vậy thay đổi mọi thứ một cách thường xuyên sẽ giúp phát triển cơ bắp của bạn và hỗ trợ tốt hơn một chút.

Bạn có thể mang cùng một kiểu giày và chỉ xoay giữa các đôi, hoặc bạn thực sự có thể thay đổi mọi thứ và có những kiểu dáng và kiểu dáng khác nhau mà bạn mang từ ngày này sang ngày khác. Bạn thậm chí có thể muốn xem xét các đôi giày khác nhau cho các trường hợp khác nhau, chẳng hạn như huấn luyện viên cho tập luyện bình thường, căn hộ đua cho tốc độ và cuộc đua, và giày đường mòn khi bạn ra khỏi đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này