4.7.19

Hướng dẫn đi xe đạp leo núi - Kỹ năng đơn giản để học

Là người mới bắt đầu, bạn sẽ hiếm khi lên xe đạp và quay nó đủ công bằng tuy nhiên bạn có thể muốn học một vài kỹ năng có thể dạy bạn cách lái nó đúng cách. Đi xe đạp leo núi khác với đi xe đạp bình thường theo nhiều cách khác nhau, nó giống như võ thuật, các phong cách khác nhau có kỹ thuật tương tự nhưng một số điều phải được thực hiện khác nhau để đảm bảo rằng chúng giúp bạn đúng cách. Vì vậy, mặc dù bạn có thể đi xe đạp, vẫn có những kỹ năng bạn cần thay đổi khi chuyển đổi sang xe đạp leo núi.

Tôi có thể thực hành ở đâu?

Bất cứ nơi nào bạn có thể tìm thấy không gian, cho dù đó là khu vườn của bạn, công viên hoặc nếu có một cái gần đó thậm chí có thể là một ngọn đồi để làm cho nó thực tế hơn một chút cho chính bạn khi đi xe đạp leo núi.

Các kỹ năng

Vậy những kỹ năng nào bạn sẽ phải học và thành thạo để đảm bảo bạn đã sẵn sàng cho việc đạp xe leo núi?

Hiểu bàn đạp

Bạn có thể thấy rằng bàn đạp xe đạp leo núi của bạn khác với những gì bạn có trên chiếc xe đạp của bạn. Một số bạn có thể cắt bàn đạp để đảm bảo chân bạn không bị trượt khi bạn di chuyển ở tốc độ cao lên xuống đồi. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn cảm nhận được bàn đạp nếu đây là một sự thay đổi. Thực hành đưa chân vào và ra và đạp vì điều này sẽ giúp bạn học cách hiểu chúng.

Lập trường

Với việc đạp xe bình thường khi bạn lên bờ, bạn thường ngồi xuống ghế và tận hưởng nó, tuy nhiên khi xuống xe đạp leo núi, nghệ thuật lên bờ đòi hỏi bạn phải đứng trên bàn đạp và không ngồi xuống vì điều này sẽ giúp bạn kiểm soát nhiều hơn xe đạp. Khi lên bờ bạn cần đảm bảo rằng bạn giữ cho cơ thể được thư giãn và cánh tay và đầu gối của bạn hơi cong để chúng có thể hấp thụ bất kỳ cú sốc nào bạn có thể gặp trên đường mòn.

Thay đổi thiết bị

Bạn cần chắc chắn rằng bạn hiểu cách thức hoạt động của bánh răng và những cái mà bạn sẽ có sở thích. Khi đạp xe càng thấp, bạn càng dễ đạp và điều này thường được sử dụng khi bạn đi lên đồi vì nó giúp bạn dễ dàng đạp bàn đạp nhanh hơn để đẩy bạn lên. Thiết bị càng cao bạn sẽ thấy khó hơn một chút nhưng bạn sẽ đạt được nhiều tốc độ hơn từ năng lượng ít hơn, phạm vi bánh răng này được sử dụng khi đi xuống đồi, vì vậy đây là điều bạn sẽ làm để đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng chúng đúng cách.

Đứng lên và đạp

Tất cả chúng ta thường đứng lên trong khi đạp xe đạp nhưng đối với một số người, điều này có thể cảm thấy kỳ lạ sau khi ngồi xuống một lúc. Như đã đề cập ở trên nếu bạn đang đứng lên, bạn có nhiều quyền kiểm soát xe đạp hơn, đặc biệt là đối với xe đạp leo núi, vì vậy hãy tập đứng lên và đạp lên xuống đồi.

Đi vòng quanh nó

Cách tốt nhất để luyện tập là chỉ cần đi xung quanh đạp xe và cảm nhận mọi thứ, nếu bạn có cơ hội thực hành trên mặt đất cao như cầu và đồi vì bạn sẽ phải làm quen với độ nghiêng và suy giảm của địa hình.

Miễn là bạn học được một vài kỹ năng trước đây và hiểu được về chiếc xe đạp của mình, bạn sẽ thấy mình chuẩn bị nhiều hơn để bắt đầu đi trên những con đường mòn để đưa những gì bạn đã học vào chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này