30.6.19

Cure You Barn-Sour hoặc Herd-Bound Horse

Chuồng ngựa chua là khó chịu và nguy hiểm để đối phó. Họ thường trở nên như thế này bằng cách thoát khỏi loại hành vi này hoặc không bị xa nhà hoặc bạn bè trong một thời gian dài. Họ không muốn rời khỏi nhà kho hoặc bạn bè của họ phía sau và nhiều khả năng sẽ chạy về nhà. Những con ngựa này thường ổn với những con vật khác trên đường mòn và xa nhà, nhưng bạn không thể bắt chúng đi một mình vì bất cứ điều gì.

Những gì bạn làm để khắc phục vấn đề này sẽ phụ thuộc phần lớn vào vấn đề lớn như thế nào; ngựa có nguy hiểm không? Anh ta cố gắng chạy trở lại gian hàng hoặc đồng cỏ của mình bất kể điều gì cản đường anh ta? Nếu anh ta làm một trong những điều này, anh ta cần khiển trách ngay lập tức. Những vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách đi bộ hoặc cưỡi ngựa xa nhà, và nếu bạn nghĩ rằng anh ta sẽ chạy trở lại chuồng ngựa hoặc bạn bè của anh ta và bạn đang cưỡi và sợ bị thương, tháo dỡ và dắt tay anh ta về nhà. Anh ta không thể chạy nếu bạn đang dẫn dắt anh ta. Nếu anh ta cố gắng chạy trong khi bạn đang dẫn dắt anh ta, hãy sử dụng trọng lượng của bạn làm đòn bẩy và đẩy lưng vào vai anh ta. Hoặc, nếu bạn muốn có thể chở anh ta về nhà, hãy gắn kết, nhưng khoanh tròn anh ta mỗi khi anh ta cố gắng chạy. Hành vi xấu của anh ta sẽ sớm bỏ cuộc, đặc biệt nếu bạn khoanh tròn anh ta mỗi khi anh ta cố gắng lao về nhà. Vòng quanh một con ngựa luôn buộc anh ta phải lắng nghe bạn; và anh ta không thể chạy nếu bạn bị đẩy vào vai anh ta để làm đòn bẩy, và xoay anh ta xung quanh bạn cùng một lúc, hoặc, nếu bạn đang cưỡi anh ta trong một vòng tròn chặt chẽ.

Nếu anh ta chỉ bị bầy đàn và ghét bỏ bạn bè, hãy thử dẫn anh ta đi xa nhà khoảng một dặm mỗi ngày và cuối cùng nó sẽ trở thành một thói quen bình thường; cố gắng làm điều đó vào thời gian bạn thường đi xe để anh ấy liên kết rời khỏi nhà với thời gian đi xe. Một khi con ngựa bình tĩnh trên con đường mòn đang dẫn đầu, hãy thử buồn bã và cưỡi nó ra khỏi con đường mòn; nếu anh ta quay lại hành vi cũ, tháo gỡ và buộc anh ta đi bên cạnh bạn. Hãy thử nói chuyện với anh ta nếu bạn đang cưỡi anh ta và anh ta không muốn đi tiếp, điều đó nhiều khả năng sẽ an ủi anh ta vì sau đó anh ta sẽ biết rằng anh ta không cô đơn. Sử dụng tất cả các kỹ thuật này thường sẽ sửa chữa con ngựa bị ràng buộc hoặc chuồng ngựa của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này