25.4.19

Chạy ở trung tâm dãy núi Alps: Thung lũng Ý Aosta

Chúng tôi nhìn lên những ngọn núi dốc quanh Thung lũng Gressoney. Vì vậy, ngày mai chúng ta leo lên cao bao nhiêu? Tôi đã hỏi hướng dẫn của chúng tôi, Davide: Có thể 700 hoặc 800 mét cho phần đầu tiên, đi thẳng về phía thung lũng, anh trả lời. Nhưng đó là giá trị của nỗ lực, bởi vì ở trên đỉnh, bạn sẽ tìm thấy Thiên đường! Là những người chạy đường mòn, chúng tôi sẽ luôn bị lôi cuốn bởi viễn cảnh của một cuộc leo núi khó khăn. Cho dù đó là cho thử thách thể chất, lợi ích thể dục, đào tạo kỹ thuật hoặc suy nghĩ về một quan điểm bổ ích hoặc đồ uống ở đầu; lý do không quan trọng miễn là mong muốn làm như vậy tồn tại. Vì vậy, tôi đã tìm thấy chính mình, vào sáng hôm sau, cầm những cây cột leo núi của tôi và tiến bộ chậm nhưng đều đặn lên phía thung lũng. Tôi đã không thất vọng. Giống như những trải nghiệm của chúng tôi trong suốt quãng đường còn lại trong tuần chạy quanh Thung lũng Aosta, thiên đường đang chờ chúng tôi trên đỉnh của cuộc leo núi rất đáng để nỗ lực. Nó làm tôi nhớ đến Yosemite, đầy cây xanh tươi tốt, những mặt đá dốc đứng với thác nước, dòng suối và bằng chứng về động vật hoang dã. Nếu bạn đam mê chạy bộ (hoặc đi bộ đường dài) trên núi, bạn phải có nơi này cao trong danh sách của bạn – thật tuyệt vời. ‘Thiên đường’ – Anh ấy đã đúng! Lý do không quan trọng miễn là mong muốn đó tồn tại Chồng tôi, nhiếp ảnh gia và đồng sáng lập Trail & Kale Alastair và tôi đã dành vài ngày với Soul Running của Ý và các blogger và nhà báo đồng nghiệp khám phá Thung lũng Aosta vào giữa tháng Sáu. Thật là một nhóm người tuyệt vời, chúng tôi đã rất may mắn khi gặp tất cả các bạn! Chúng tôi đã chạy đi đâu Chúng tôi dành phần lớn thời gian ở hai thung lũng: Thung lũng Ayas quanh thị trấn Champoluc, và Thung lũng Gressoney. Cả hai đều ngồi trong Thung lũng Aosta, nơi mà nếu bạn không quen thuộc với địa lý (như tôi đã không, trước khi đến thăm), ngồi ở phía nam Zermatt, ở phía nam của dãy núi bao gồm Matterhorn và Breithorn những ngọn núi và sông băng Monte Rosa. Câu chuyện về hai thung lũng Mỗi thung lũng có một đặc điểm khác nhau. Thị trấn chính ở Thung lũng Ayas (Valle’Ayas) là Champoluc, ở độ cao 1.568 mét so với mực nước biển. Champoluc được bao quanh bởi những con đường mòn đi bộ được đánh dấu rõ ràng và nhiều đường trượt tuyết, làm cho nó trở thành một phần của khu trượt tuyết Monte Rosa vào mùa đông. Những ngọn núi ngay lập tức xung quanh thị trấn không dốc như những người xung quanh Gressoney, có nghĩa là chúng ta dễ dàng hơn để chạy ra ngoài mà không cần một chuyến đi bộ dốc dài để khởi động mọi thứ. Gressoney, mặt khác, làm tôi nhớ đến một phiên bản nhỏ hơn của Thung lũng Chamonix . Mặc dù cũng là một phần của khu vực trượt tuyết giống như Champoluc vào mùa đông, vào mùa hè, bạn có thể bỏ túi một km thẳng đứng cho bữa sáng, nếu bạn có mong muốn và sức mạnh. Đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi Chạy quanh đây là kỹ thuật (và – đối với tôi – đi bộ nhiều hơn là chạy, cả lên và xuống!) Và nơi này cung cấp một sự thay thế tuyệt vời cho Chamonix nếu bạn đang tìm kiếm đường mòn kỹ thuật đẳng cấp thế giới chạy mà không có đám đông người đi bộ và người leo núi. Đây là một trong nhiều lý do, vận động viên siêu hạng đẳng cấp thế giới Lizzy Hawker đã thực hiện nhiều khóa đào tạo UTMB của mình trong lĩnh vực này và đã chọn tạo ra một cuộc đua khó khăn của riêng mình mà đi qua đây: Ultra-Tour Monte Rosa (UTMR) , đang diễn ra vào tháng Chín. Alastair ngồi trên một tảng đá cho máy ảnh Và chúng tôi thậm chí phải gặp Lizzy! Vào mùa hè, bạn có thể bỏ túi một km dọc cho bữa sáng Ở cả hai khu vực, bạn có thể tìm thấy cảnh núi non và sông băng tuyệt đẹp, các tòa nhà và lâu đài cổ hấp dẫn, chưa kể nhiều túp lều trên núi chào đón (‘Rifugios’) cung cấp bia, thức ăn tuyệt vời, và dĩ nhiên, tùy chọn Genepy hoặc Grappa để thêm gia vị ngày của bạn. Tận hưởng một số thời gian chết Một trong những điểm thu hút lớn khác của khu vực, ngoài con đường mòn đang chạy , là có cơ hội khám phá và tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của khu vực. Nhiều ngôi làng xung quanh rất xa xôi và thật khiêm nhường khi xem xét cuộc sống của những thương nhân và nông dân người Đức ban đầu đi qua những ngọn núi từ Thụy Sĩ (ngày nay) và định cư ở những thung lũng này hơn 700 năm trước, xây dựng và sống trong những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ nằm trên sườn núi. Khi không ở ngoài núi có rất nhiều việc để làm trong thị trấn. Ba trong số những trải nghiệm yêu thích của chúng tôi là spa nhiệt ở Champoluc (Monte Rosa Therme) , thực hành cú swing của chúng tôi dưới bóng núi, tại sân tập golf của Gressoney , và sự kết hợp giữa nếm rượu vang địa phương và tham quan Bảo tàng Walser ở Gressoney trung tâm . Những thứ này đã lấp đầy thời gian chết buổi chiều của chúng tôi trước khi chúng tôi bắt đầu một trong nhiều bữa ăn no và ngon tại một nhà hàng địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này