25.4.19

Kinh nghiệm của Aire Libre: Khám phá thế giới thông qua chạy bộ

Chạy là một môn thể thao thường được kết hợp với đào tạo nghiêm ngặt, phân chia thời gian đầy tham vọng và cải thiện liên tục các màn trình diễn đua. Chúng ta dường như chạy đua với chính mình, phiên bản chậm hơn và kém tối ưu hơn của chính chúng ta. Aire Libre ra đời như một bằng chứng sống cho thấy việc chạy bộ có thể còn hơn cả việc chạy đua với chính chúng ta. Dự án chạy được sinh ra ở giữa sa mạc ở bang Mexico tây bắc của Sonora, nơi chúng tôi chạy 56 dặm trong một ngày để cười tinh khiết và hưởng thụ. Người Seri, những người đã sống ở vùng đất này trong nhiều thế kỷ, không chỉ ban cho chúng tôi phước lành và sự cho phép mà còn xem hoạt động của chúng tôi là một hành động nghi lễ hiến tế cá nhân. Có thể chạy thực sự được điều này? Có thể chạy là hành động kết nối giữa cơ thể vật lý của chúng ta và sự tráng lệ đáng kinh ngạc của thiên nhiên xung quanh chúng ta? Chúng tôi nghĩ rằng nó có thể. Khám phá thế giới thông qua chạy bộ Đây là cách chạy trở thành phương tiện của chúng tôi để khám phá thế giới xung quanh chúng ta. Đôi chân của chúng tôi trở thành phương tiện để khám phá, nhưng không chỉ là những đặc điểm địa lý tuyệt đẹp của vùng đất xung quanh chúng tôi, mà còn là sự khám phá về nguồn gốc tổ tiên của chúng tôi thông qua tiếp xúc với các cộng đồng bản địa thông thái như Seri ở Sonora, hoặc Zapotec ở Oaxaca, hoặc Tohono O’odham ở Arizona, hoặc có lẽ là Aymara ở Andes Bolivian. Những nền văn hóa truyền thống này, thông qua trí tuệ tâm linh của họ, đã dẫn chúng tôi tất yếu vào một hành trình khám phá bản thân. Vì vậy, chúng tôi không chỉ chạy qua những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục mà còn kết nối với bản chất sâu sắc hơn, bản thân thực sự của chúng tôi, đó là một kỳ tích khó đạt được trong cuộc sống thành phố hiện đại. Là Aire Libre , chúng tôi đã chạy và chúng tôi đã khám phá, tất cả những điều này trong khi ghi lại cuộc phiêu lưu của chúng tôi trong phim tài liệu video. Vùng đất của Seri là nơi đầu tiên, tiếp theo là Manlunados (Cộng đồng các ngôi làng) ở Oaxaca của Sierra Norte, nơi chúng tôi đi sâu vào vương quốc của người Zapotec và tìm kiếm sự bền vững của họ. Những video này đã lên mạng và gây được tiếng vang với nhiều vận động viên ở Mexico và trên toàn thế giới. Nhiều người theo dõi của chúng tôi bày tỏ mong muốn mạnh mẽ để trở thành một phần của các cuộc thám hiểm của chúng tôi. Điều này không khả thi ngay từ đầu, nhưng nó đã nảy sinh ý tưởng có thể tạo ra một định dạng trong đó các vận động viên có thể tham gia một nhóm và chia sẻ triết lý chạy của chúng tôi với chúng tôi. Đó là cách mà những cuộc rút lui và trải nghiệm chạy quốc tế của chúng tôi đã đi vào cuộc sống, vào đầu năm 2017, hợp tác với trang phục Canada Running Off The Grid (OTG). Cuộc rút lui chạy đầu tiên ở Sierra Norte của Oaxaca đã trở thành một trong những trải nghiệm đặc trưng của chúng tôi. Chúng tôi thiết kế khóa tu là tâm trí tận hưởng thuần túy các giác quan và từ việc ngắt kết nối với nhịp sống bận rộn và căng thẳng của cuộc sống ở khu vực thành thị. Để minh họa trải nghiệm này như thế nào, trước tiên chúng tôi đến thành phố Oaxaca, một trung tâm của đời sống văn hóa và màu sắc rực rỡ, nơi những người tham gia của chúng tôi thưởng thức một số món ăn ngon nhất của Mexico và chạy qua các tòa nhà và nhà thờ cũ từ thời thuộc địa. Tuy nhiên, chúng tôi rất quan tâm để nhóm của chúng tôi tương tác với cộng đồng địa phương. Họ không chỉ ngưỡng mộ môi trường xung quanh với tư cách là khách du lịch, nhưng thực sự đã nhúng tay vào việc học cách làm đất sét thành đồ gốm, đi vào hậu trường của một xưởng dệt hoặc tận mắt nhìn thấy agave xuống đất và hút thuốc để trở thành mezcal. Pueblos, Rừng mây và Đồi Lush Sau đó, chúng tôi đi lên độ cao và độ sâu của Sierra Norte gần đó, vào mạng lưới của những người Thổ Nhĩ Kỳ quyến rũ được bao quanh bởi những khu rừng mây, những ngọn đồi tươi tốt và những đồn điền ngô. Một ngày điển hình bắt đầu thức dậy sớm đến một buổi thiền buổi sáng, được bao quanh bởi những cây cao và sự im lặng tinh tế. Một bữa sáng tự chế tại địa phương thịnh soạn và tràn đầy năng lượng thường theo sau, và sau đó cả nhóm phải chạy từ thị trấn này sang thị trấn khác, qua địa hình tự nhiên hấp dẫn, đến cộng đồng tiếp theo, nơi có một bữa ăn ấm áp ngon miệng và một ngôi nhà gỗ đẹp, cùng với tất cả đồ đạc của họ, đã ở đó chờ đợi. Vào buổi chiều, một buổi tập kéo dài và yoga rất cần thiết mang lại sự nhẹ nhõm cho cơ bắp và tạo ra giai điệu cho một buổi tối thư giãn, trong đó chúng ta thường dành thời gian để khám phá các truyền thống tổ tiên địa phương dưới dạng temazcal (mồ hôi mồ hôi) hoặc một buổi thảo dược y học cổ truyền. Kinh nghiệm chữa bệnh về cải tạo tâm linh Kết quả mà chúng tôi đã quan sát một cách nhất quán là sự kết hợp hoạt động thể chất này trong tự nhiên, khám phá văn hóa tổ tiên và nội tâm cá nhân sâu sắc dẫn đến trải nghiệm chữa lành tinh thần cho những người tham gia. Họ nói rằng họ trở về nhà biến đổi, cảm thấy thư giãn và chờ đợi cơ hội tiếp theo để ra ngoài và tiếp tục khám phá. Đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi Kinh nghiệm chạy ma thuật khác Cũng kỳ diệu như Oaxaca là những trải nghiệm chạy bộ của chúng tôi ở Chiapas , một bang miền nam Mexico khác, ở biên giới với Guatemala, đặc trưng bởi một bản sắc và chủ nghĩa thần bí mạnh mẽ, cùng với cảnh quan ấn tượng hoang dã của rừng rậm, đầm phá và núi cao. Trail & Kale sẽ tham gia cùng chúng tôi tại Chiapas trong trải nghiệm chạy Aire Libre đầu tiên của họ vào tháng 1 này. Nếu bạn muốn trở thành một phần của khóa tu chạy bộ, văn hóa và chăm sóc sức khỏe thay đổi cuộc sống này, vui lòng truy cập trang để tìm hiểu thêm. Bạn cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới với niềm đam mê chung, bao gồm Alastair & Helen từ Trail & Kale. Nếu bạn quyết định rằng bạn muốn đặt rút lui Chiapas vào tháng 1, hãy chọn mã giới thiệu của chúng tôi khi thanh toán để nhận khoản tín dụng 50 đô la tại Cửa hàng trực tuyến Trail & Kale . Đặt ngay: Nam & Trung Chiapas Rút lui Chúng tôi cũng mời các nhóm vào sâu trong Copper Hẻm núi huyền thoại của Sierra Tarahumara , nơi những người sinh ra để chạy chung chia sẻ với Rarámuri, những người đang chạy. Năm 2019, Aire Libre cũng sẽ bắt đầu cung cấp những trải nghiệm ở Andes Bolivian, thông qua những địa điểm huyền diệu như Isla del Sol ở Hồ Titicaca và Con đường tử thần dẫn đến Coroico và vùng Yungas. Chúng tôi cũng sẽ đưa các nhóm đến mũi phía nam của lục địa, qua sông băng Patagonia ở Chile. Aire Libre đã dạy chúng ta rằng chạy không phải là một nỗi đau. Nó thực sự có thể là phương tiện để tận hưởng cuộc sống theo cách mà trước đây nghĩ là không thể. Hãy tham gia với chúng tôi và bắt đầu khám phá thế giới thông qua chạy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này