25.4.19

Chạy Trackeburn Track: A Trail Running Adventure ở New Zealand

Một trong những điểm nổi bật của chuyến đi gần đây của chúng tôi đến New Zealand (tháng 1 năm 2017) là có cơ hội dành một ngày để chạy Routeburn Track. Kế hoạch của cuộc phiêu lưu này là một sự kết hợp của: (a) tìm kiếm một ngày đầy cảm hứng ở vùng núi của Đảo Nam và (b) bằng cách chạy tuyến đường một chiều này, có thể cắt giảm 4 giờ lái xe trên hành trình tiếp theo của chúng tôi từ Queenstown đến Milford Sound. Đường đua Routeburn là một trong ‘ Nine Great Walks ‘ của New Zealand. Đây là những ca khúc hàng đầu đi qua phong cảnh đa dạng và ngoạn mục, được đánh dấu và duy trì tốt. Đó là một con đường một chiều, dài 32km, với c.1400m leo trèo và đi xuống, vượt qua những ngọn núi giữa Glenorchy, cách Queenstown khoảng 40 phút lái xe về phía bắc và một nơi gọi là The Divide, cách c.40 phút lái xe phía nam của Milford Sound. Bộ Bảo tồn của New Zealand mô tả Đường đi bộ như: Cuộc phiêu lưu trên núi cao cuối cùng, dệt qua những đồng cỏ, những ngọn núi phản chiếu và những khu vườn trên núi cao Đọc xong và thấy một số bức ảnh tuyệt vời về khu vực này, làm thế nào chúng ta có thể từ chối cơ hội tham gia vào cuộc phiêu lưu này?! Quan điểm tuyệt vời trên Đường đua Routeburn Chuẩn bị chạy Trackeburn Track Đường đua được thiết kế để mọi người có thể đi bộ trong 2-4 ngày, tùy thuộc vào tốc độ, ở trong các túp lều đặt trước trên đường đi. Khi tôi bắt gặp nó và nhận thấy nó dài 32 nghìn, tôi biết rằng nó có thể được chạy trong một ngày và việc tìm thấy bài đăng này trên blog siêu chạy của Sarah Lavender Smith đã củng cố quyết định của chúng tôi. Kiểm tra bài viết của Sarah, trong đó có rất nhiều thông tin tuyệt vời về việc chạy theo dõi. Làm thế nào để bạn di chuyển chiếc xe của bạn? Nếu bạn đang chạy một đường một chiều như một phần của chuyến đi đường , làm thế nào để bạn có được chiếc xe của bạn từ đầu đến cuối? Trackhopper , một dịch vụ di chuyển xe hơi, có trụ sở tại Glenorchy, là hoàn hảo. Blog của Sarah và trang web của Trackhopper giải thích thêm về cách thức hoạt động của dịch vụ. Về cơ bản, bạn sắp xếp gặp / để chìa khóa của bạn trong một hộp khóa cho họ ở một đầu và ai đó sẽ lái xe của bạn đến đầu kia của đường đua, nơi nó và chìa khóa (trong hộp bị khóa) sẽ chờ bạn lái xe đi! Dịch vụ tuyệt vời, và được điều hành bởi những người chạy bộ thân thiện Mike và Kiyomi, bạn còn đòi hỏi gì hơn nữa? Bức ảnh này, từ trang web của Bộ Bảo tồn New Zealand, cũng cho thấy đường đua so với con đường bạn cần lái xe để đi từ Queenstown đến Milford Sound: Bản đồ theo dõi lộ trình Hồ sơ theo dõi độ cao Hồ sơ theo dõi độ cao tuyến đường Chạy Trackeburn Track Điều thực sự gây ấn tượng với tôi về đường đua này là sự đa dạng về địa hình và cảnh quan – rất nhiều thứ bị cuốn vào 32km. Dưới đây là Tuyến đường Strava với rất nhiều số liệu thống kê để bạn xem xét để chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu của riêng mình dọc theo Đường đua. Nơi trú ẩn của Routeburn đến Routeburn Falls Hut Chúng tôi bắt đầu tại đường mòn bởi Nơi trú ẩn Routeburn vào khoảng 8 giờ sáng, nơi có một bãi đậu xe và nhà vệ sinh. Phần đầu tiên của con đường là một cuộc leo núi tương đối dần dần, tăng dần lên khoảng 1.750 mét so với c.12km. Con đường này được đánh dấu rõ ràng và không đặc biệt kỹ thuật ở hầu hết các nơi dọc theo đoạn này, và nó đi qua hai túp lều, Căn hộ Routeburn và Thác Routeburn (nằm bên một thác nước đẹp, với một số cảnh quan thung lũng tuyệt đẹp). Chúng tôi dừng lại ở túp lều Thác để chụp một vài bức ảnh, và vào thời điểm đó, có một vài người đi bộ, người đã ở lại đó đêm hôm trước, chuẩn bị tiếp tục chuyến đi của họ vào sáng hôm đó. Routeburn Thác Hut đến Harris Yên Sau khi rời túp lều, chúng tôi tiếp tục leo lên (đang trở nên dốc hơn) lên đến điểm cao nhất, Yên ngựa Harris, nơi có một vài túp lều nhỏ (mặc dù không có nhà vệ sinh!). Trên đường đi, con đường mòn băng qua sườn núi phía trên Hồ Harris, một hồ trên núi lớn, tối tăm. Lượt xem dọc theo Đường đua, tại Hồ Harris Đó là một cảm giác tuyệt vời khi lên đỉnh tại Harris Yên! Chúng tôi ở ngay trên những đám mây và biết rằng nó chủ yếu xuống dốc từ thời điểm đó – mặc dù vẫn còn 20km để đi. Harris Yên đến Hồ Mackenzie Hut Đây là khu vực yêu thích của tôi, vì chúng tôi ở trên rừng nhiệt đới cao, với cảnh núi non xung quanh, những con đường mòn chất lượng tốt và được duy trì tốt, và được bao quanh bởi thiên nhiên. Bản thân bụi cây rất đẹp (khác với cây bụi và cây ở nhà!), Và chúng tôi rất thích công ty của các loài chim địa phương, bao gồm Fantails, và Kea độc đáo: vẹt núi lớn, màu xanh lá cây, với tiếng kêu ‘KEA’ đặc biệt! Phải mất một lúc để đi xuống túp lều tiếp theo (bởi một hồ nước màu xanh lam tuyệt đẹp), chủ yếu là vì chúng tôi tiếp tục dừng lại để ngắm cảnh. Đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi Routeburn Track – trên những đám mây tại một số điểm! Ngắm cảnh hồ Hồ Mackenzie Hut đến sự phân chia Phần này là khó khăn nhất. Từ việc nhìn vào hồ sơ, có vẻ như một hậu duệ ổn định trong hầu hết đường đến The Divide, với một vài lần leo trèo nhỏ. Trên thực tế, dòng dõi chủ yếu xuyên qua rừng sồi (tuyệt đẹp), nhưng thực sự rất khó để chạy ở nhiều nơi, và chúng tôi đã giảm xuống một cách nhanh chóng trong nhiều chặng đường (tốt, Alastair có thể chạy nhiều hơn, nhưng anh ta đã chạy để theo kịp tốc độ của tôi và không để tôi lại phía sau, tất nhiên!). Nếu bạn quyết định thực hiện việc này, hãy coi chừng việc này và hãy nhớ rằng đây không phải là một sự hạ xuống nhanh chóng ‘dễ dàng’, đặc biệt nếu bạn bắt đầu hết thời gian hoặc ánh sáng ban ngày, điều đó có thể trở nên khó khăn. Bức ảnh dưới đây là một phần dễ dàng hơn, với đường mòn được duy trì và chải chuốt kỹ lưỡng. Có thời tiết thích hợp Phải mất 7 giờ nhàn nhã để chúng tôi hoàn thành tuyến đường. Trước khi quyết định có nên đi không, chúng tôi đã theo dõi thời tiết, vì nó cần phải có vẻ tốt để chúng tôi lên kế hoạch đi lên đó. Nếu một cơn bão đã được dự báo thì có lẽ chúng ta đã phải bỏ lỡ trận đấu Như vậy, đó là một ngày khô ráo, ôn hòa và chủ yếu là nắng! Thời tiết may mắn có nghĩa là địa hình khá khô trên núi, mặc dù vẫn ẩm ướt và trơn trượt trong rừng. Chúng tôi phải chăm sóc và chọn đường từ từ qua các khu rừng, đặc biệt là xuống dốc – những thứ này khá chậm. Chúng tôi cũng dừng lại rất nhiều để chụp tất cả các bức ảnh và – vâng – tôi cần một hơi thở trên đỉnh của một số leo núi! Chúng tôi đã ăn hai thanh năng lượng và một quả chuối trên đường đi, đủ để giữ cho chúng tôi đi trong 7 giờ. Kit cho một ngày đi chơi trên núi Tôi đã rất hào hứng khi có thể mang một bộ dụng cụ Salomon mới ra ngoài cho chuyến đi này, cả ở Công viên quốc gia Abel Tasman (nơi chúng tôi đã chạy một phần của Đường mòn ven biển Abel Tasman, một ‘Đại lộ’ khác) và chạy Đường đua Routeburn. Chạy Trackeburn Track Quần legging, giày mới ( S-Lab Wings 8 ) và vest đua – một món quà Giáng sinh nhỏ cho bản thân tôi – tất cả đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Những đôi giày là một lựa chọn tốt – giày chạy bộ đường dài , nhẹ và bám tốt trên bề mặt đá và trơn, với một số đệm. Chuyến đi được đề xuất Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến New Zealand và tự tin là ngọn núi chạy độc lập với khoảng cách tương tự, thì tôi khuyên bạn nên chạy Routeburn Track cho chuyến phiêu lưu trên núi một ngày tuyệt vời! Bạn đã đi bộ hoặc chạy Routeburn Track? Các tuyến đường chạy New Zealand yêu thích khác của bạn mà du khách nên xem là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này