25.4.19

Runcation: Hướng dẫn kỳ nghỉ Zermatt Running

Dưới đây là cách sắp xếp một kỳ nghỉ DIY Zermatt, tham quan thị trấn Thụy Sĩ xinh đẹp trên dãy Alps và chạy trong bóng tối của Matterhorn. Thời gian tốt nhất để truy cập Zermatt để chạy Tương tự như Chamonix và Thung lũng Aosta , thời gian tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 6 đến tháng 9, trong suốt mùa hè và đầu mùa thu. Cá nhân tôi luôn nghĩ rằng tháng 9 là thời điểm tuyệt vời trong năm để tham quan dãy Alps, vì mặc dù nó có thể bị ướt, nhưng nó ít bận rộn hơn vì nhiều người đã có kỳ nghỉ hè và giá khách sạn , v.v., có xu hướng thấp hơn một chút so với thời gian cao điểm tháng 7/8. Nói điều này, chúng tôi đã ở Zermatt vào tháng 8 năm ngoái cho cuộc đua rực rỡ Matterhorn Ultraks, và thời tiết khá hoàn hảo, ngoài việc bị ướt từ cơn mưa ‘mờ’ khi chúng tôi ở độ cao cao hơn. Bạn có thể đọc các bài đánh giá cuộc đua của chúng tôi cho Ultraks 46k (Alastair) và Ultraks 30k (tôi) , bằng cách nhấp vào các liên kết này. Thời tiết và nhiệt độ ở Zermatt Bản thân Zermatt nằm ở độ cao khoảng 1.600 mét so với mực nước biển, vì vậy không khí rất trong lành và có thể mát hơn ở độ cao thấp hơn gần đó (và ấm hơn so với ở trên núi). Nhiệt độ trung bình từ tháng 6 đến tháng 9 dao động từ 12-25 độ C trong thị trấn, nhưng luôn có thể ấm hơn / lạnh hơn – bạn ở trên núi, luôn có một chút khó lường, vì vậy đừng quên tất cả quần áo chạy bộ và bộ dụng cụ khẩn cấp . Alastair chạy dọc theo sườn núi Gornergrat, trong cuộc đua Matterhorn Ultraks 46k. Cách đến Zermatt Zermatt là một thị trấn không có xe hơi! Có xe ở đó, nhưng chúng là điện, giống như phao sữa. Đó là một ví dụ tuyệt vời về cách các thị trấn có thể không có xe hơi. Không ô nhiễm môi trường = không khí trong lành, sạch sẽ của núi. Do đó, cách tốt nhất để đến là bằng tàu hỏa, vì bạn không thể lái xe tới Zermatt. Khi đi từ Vương quốc Anh và các điểm đến quốc tế khác, các sân bay tốt nhất để đến là Geneva hoặc Zurich, và sau đó di chuyển bằng tàu hỏa từ đó đến Zermatt. Khi đến thăm dãy núi Alps, chúng tôi thích bay đến Geneva, vì bạn có thể đến đó từ nhiều sân bay trong khu vực của Vương quốc Anh và không phải đi đến Heathrow. Là người Thụy Sĩ, các chuyến tàu rất hiệu quả, sạch sẽ và nhanh chóng, mặc dù tôi rất ngạc nhiên khi một trong số chúng tôi khởi hành chậm vài phút so với lịch trình. Tổng cộng hành trình của chúng tôi cách sân bay khoảng 4 giờ – vì vậy không thuận tiện bằng việc ghé thăm Chamonix để nghỉ ngơi nhanh chóng, nhưng vẫn dễ dàng cho một chuyến phiêu lưu cuối tuần. Tôi chắc chắn sẽ khuyên bạn nên nghiên cứu thời gian bay và tàu của bạn, vì các chuyến tàu ít thường xuyên hơn vào buổi tối và dừng sớm hơn bạn nghĩ. Tuyến đường chúng tôi chọn là Geneva> Visp, sau đó là Visp> Zermatt và chi phí khoảng € 80 mỗi lần – một khoản tiền, nhưng không tệ khi so sánh với chi phí hành trình tàu hỏa của Anh cho khoảng cách tương tự. Bạn có thể thấy Matterhorn khá nhiều ở bất cứ nơi nào bạn đi xung quanh Zermatt! Ở đâu Bạn có một lượng lựa chọn hợp lý trong thị trấn, đặc biệt nếu bạn không ngại đi bộ một chút từ ga xe lửa mà bạn rất có thể sẽ đến. Khi chúng tôi đến thăm để chạy một cuộc đua bắt đầu từ sáng sớm, chúng tôi đã chọn một khách sạn đẹp ngay ngoài đường chính và dễ dàng đi bộ đến vạch xuất phát. Tôi luôn cảm thấy mình xứng đáng có một căn phòng và chiếc giường thoải mái sau khi chạy một cuộc đua núi dài, vì vậy chúng tôi đã tự mình đến Backstage Boutique Spa Hotel trong ba đêm. Để biết danh sách các lựa chọn khách sạn và căn hộ khác, đây là tóm tắt về các địa điểm 2-4 sao được xếp hạng hàng đầu để ở tại Zermatt . Một lựa chọn khác, mà chúng ta có thể sẽ làm trong chuyến thăm tiếp theo, là đặt một căn hộ hoặc phòng có bếp nhỏ , để chúng ta có thể tự nấu bữa ăn, mặc dù tôi thấy rằng điều này thường tốt hơn cho những lần ở khoảng một tuần trở lên, trong đó bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn cho các bữa ăn ngoài việc chỉ ở đó một vài đêm. Chúng tôi thấy các chủng tộc Matterhorn Ultraks là một sự giới thiệu hoàn hảo cho những con đường mòn xung quanh Zermatt Đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi Địa điểm ăn uống ở Zermatt Thụy Sĩ là một nơi đắt đỏ để ghé thăm, nhưng tôi không thấy nó đắt hơn Chamonix, điều này thật bất ngờ. Bữa ăn có giá trị tốt nhất là (như thường lệ) một chiếc bánh pizza (tốt cho việc nạp carb) và tôi sẽ khuyên bạn nên đặt trước bất kỳ nhà hàng nào, đặc biệt nếu bạn ghé thăm vào một ngày cuối tuần bận rộn. Chúng tôi không có xu hướng ăn ngoài cho những bữa ăn lớn, vì vậy đây là một số địa điểm chúng tôi thích nơi bạn có thể đặt những đĩa nhỏ hơn hoặc những món ăn đơn giản: Quán rượu bò nâu Gee’s Bar và Brasserie Tiệm bánh Roma Khung cảnh từ Gornergrat băng qua Monte Rosa Glacier thật tuyệt đẹp. Làm thế nào để có được xung quanh Zermatt Bạn có thể đi bộ khắp nơi trong Zermatt – hoặc chạy (sau tất cả, bạn đang truy cập cho một kỳ nghỉ đang chạy!). Thật tuyệt khi có một thị trấn không có xe hơi. Nếu bạn cần thang máy, có taxi điện và một số khách sạn cung cấp dịch vụ đưa đón đến / từ ga tàu. Trung tâm thị trấn Zermatt, sáng sớm và sẵn sàng để chạy! Một số đường chạy Zermatt tuyệt vời Nếu bạn không truy cập vào một cuộc đua, hơn nữa để khám phá dưới hơi nước của riêng bạn, tôi vẫn khuyên bạn nên kiểm tra các tuyến đường đua, vì tất cả chúng đều nằm trên những con đường đi bộ mà bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào. Nếu không, hãy chọn một bản đồ đi bộ, và bắt đầu từ thị trấn, hoặc đi tàu lên Núi Gornergrat (ở độ cao nhất, chỉ hơn 3.100 mét), để có một số cảnh quan ngoạn mục và một lựa chọn tuyệt vời về những con đường mòn. Một cuộc thám hiểm trước những con đường mòn xung quanh Zermatt Chủng tộc Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đang chạy Zermatt hoặc nếu bạn đã truy cập và có thêm lời khuyên hàng đầu nào cho những người muốn đi! Bạn cũng có thể thích đọc: Bạn không phải chạy đua, nhưng nếu bạn làm thế, hãy chuẩn bị cho sự chào đón nhiệt tình trở lại vạch đích!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này