25.4.19

Đường mòn chạy ở Tuscany, Ý: A ’Chạy qua thời gian

Làm thế nào tốt hơn để khám phá vùng Tuscany xinh đẹp của Ý hơn là đi bộ! Tôi đã dành vài ngày trong tháng 10 với Soul Running khám phá Via della Lana e della Seta (đường mòn đi bộ bằng lụa và len) nối Bologna với Prato với 130km đường mòn tuyệt đẹp. Tuscany không chỉ cung cấp những ngọn đồi thoai thoải và những cánh đồng lúa mì ngập nắng và những lùm ô liu. Là một phần của hành trình này, chúng tôi đã khám phá những ngôi làng trên đỉnh đồi thời trung cổ, nơi tiếng chuông nhà thờ vang lên những món ăn chậm và có hồn và giật gân được nấu bằng tình yêu. Via della Lana e della Seta chỉ mới được mở cửa chính thức cho công chúng, và vì vậy nhóm 9 du khách gan dạ của chúng tôi cảm thấy như những người tiên phong vào các nền văn minh Etruscan cổ đại – mặc dù với sự khác biệt là tuyến đường này được đặt dấu hiệu tốt và dễ đi theo những ngày này – có lẽ không trở lại trong kỷ nguyên Etruscan. Là một Á hậu Tôi đang sử dụng để đi qua những con đường mòn ở dưới nhẹ nhàng tốc độ nhưng nó nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng tuyến đường này cần phải được đánh giá cao và sau ngày đầu tiên của một nhẹ nhàng 6 dặm tất cả chúng ta đều đồng ý rằng đồng bộ với phong trào nấu chậm của Tuscany, chúng tôi cũng sẽ đi tuyến đường này chậm hơn một chút và đánh giá cao hơn nữa. Chiusa di Casalecchio di Reno Hành trình của chúng tôi bắt đầu từ Chiusa di Casalecchio di Reno vào lúc hoàng hôn, sau Kênh đào được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các nhà máy tơ lụa, cũng như các nhà máy nước, giấy và kéo sợi. Chúng tôi đã đến Palazzo de’Rossi vào cuối ngày. Palazzo là một khu phức hợp thời trung cổ tuyệt đẹp thậm chí còn lãng mạn hơn trong khung cảnh mặt trời bao gồm một lâu đài và một ngôi làng nhỏ cùng với vô số những con mèo dường như nắm quyền sở hữu khu vực này. Bạn thậm chí có thể tổ chức đám cưới của bạn ở đây (mèo tùy chọn)! Tuscany gợi lên hình ảnh của những ngọn đồi lăn và cảnh quan ướt đẫm mặt trời đầy những vườn nho xanh tươi, những lùm ô liu và những cánh đồng lúa mì vàng. Trong khi ở trong khu vực, chúng tôi đã có một chuyến thăm nhanh đến Cầu Vizzano. Cây cầu là một cấu trúc treo đơn ấn tượng được xây dựng bắt đầu từ năm 1926 và đã bị phá hủy nhiều lần thông qua các sự kiện lịch sử của chiến tranh và lũ lụt, nhưng luôn được xây dựng lại để giữ mối liên kết giữa hai bờ. Chủ nghĩa chăn nuôi Trong đêm đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi ở trong một trang trại nông nghiệp trên đỉnh đồi xinh đẹp được bao quanh bởi những vườn nho và cây ăn quả, Fattorie di Montechiaro. Tại trang trại, chúng tôi đã tận hưởng lòng hiếu khách của Tuscan ở mức tốt nhất với các loại thịt, phô mai và bánh mì lạnh ngon tuyệt để bắt đầu, trước khi thưởng thức mì ống làm tại nhà ngon miệng và nhiều rượu vang đỏ địa phương. Grizzanda Morandi đến Castiglione dei Pepoli Ngày thứ 2 trong hành trình của chúng tôi liên quan đến ngày đi bộ dài nhất từ ​​Grizzana Morandi đến Castiglione dei Pepoli, trước bữa trưa và sau đó đến Vernio. Việc đi bộ đã đưa chúng tôi dọc theo những rặng núi toàn cảnh trên khắp thung lũng Reno và Setta trên những con đường Tuscan tinh túy và những con đường Etruscan cổ xưa xuyên qua các trang trại và ngôi làng nhỏ. Theo phong cách Địa Trung Hải cổ đại thực sự, chúng tôi đứng đầu trên những quả sung vẫn treo trên cây dọc đường. Sau khi đến Castiglione dei Pepoli, chúng tôi đã ăn bữa trưa tuyệt đẹp tại Taverna del Cacciatore, được nấu bởi Lucia Antonelli, được biết đến với tên địa phương là ‘Nữ hoàng Tortellini’; với cô ấy gần như là tên của tôi, tôi muốn nói rằng kỹ năng nấu ăn tuyệt vời của cô ấy đến từ cái tên. Castiglione dei Pepol đến Vernio Với đầy bụng và một vài loại rượu vang đỏ sau đó, chúng tôi đi bộ phần còn lại đến Vernio dọc theo rừng cây hạt dẻ trước khi đến Hồ bơi i i Corboli trong vài giờ thư giãn bên cạnh hồ bơi và trong ngôi nhà nông trại toàn cảnh trước khi thưởng thức tại địa phương của họ mật ong, dầu ô liu, mứt, các sản phẩm bột hạt dẻ cũng như xúc xích thịt lợn của riêng họ. Ngồi quanh một chiếc bàn lớn hoàn toàn cho các cuộc trò chuyện bữa tối trôi qua dễ dàng như rượu vang đỏ và hàng giờ biến mất vào màn đêm trước khi chúng tôi nghỉ ngơi trong sự thoải mái của những căn phòng tối và yên tĩnh để chuẩn bị cho ngày cuối cùng trên con đường mòn. Đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi Đi hoang cho ngựa hoang Chúng tôi bắt đầu buổi sáng khám phá Molino Bardazzi, một nhà máy nổi tiếng với việc biến đổi các loại ngũ cốc chất lượng cao thành bột. Với lời hứa sẽ thấy những con ngựa hoang dã, chúng tôi nhiệt tình leo lên đỉnh cao nhất trong vài ngày từ Vaiano, hướng đến Prato. Ngọn đồi dài uốn lượn theo ánh nắng và chúng tôi được chào đón bởi một đàn ngựa hoang phi nước đại quanh đồng cỏ! Chúng ta không thể lấy máy ảnh ra đủ nhanh và chẳng mấy chốc chúng ta cũng có một máy bay không người lái và máy ảnh đang phát điên, với tất cả những gì chúng ta đã thấy trong suốt cả tuần thật tuyệt vời khi thấy những con ngựa hoang này tạo ra cảm giác phấn khích như vậy tất cả chúng ta. Artiminio – Một di sản thế giới Unesco Đêm cuối cùng của chúng tôi là dành để khám phá một Di sản Thế giới Unesco, biệt thự và vườn của Artimino. Chúng tôi ở tại Tenuta di Artimino trong những căn hộ tuyệt đẹp trong ngôi làng kiên cố cũ. Trong thời gian lưu trú tại khu vực, chúng tôi cũng khám phá Bảo tàng Pecci (trung tâm nghệ thuật đương đại) và Palazzo Pretoria (Bảo tàng Cung điện Praetorian) ở Prato. Tôi đi với quá nhiều chai rượu vang được sản xuất tại địa phương và tôi rất vui vì tôi có chiếc xe để tôi có thể mang theo tất cả. Khám phá những cảnh quan của Tuscany Phong cảnh mê hoặc của khu vực này làm cho Via della Lana e della Seta trở thành địa điểm không thể bỏ qua trong mắt tôi. Cho dù bạn chọn đi bộ hay chạy toàn bộ 130km hay chỉ mất vài ngày để trải nghiệm một phần của con đường tuyệt vời này, bạn sẽ thấy mình chiến thắng bởi những người trong Apennines, bị cuốn hút bởi những câu chuyện và truyền thuyết của một thời đại từ lâu, ngạc nhiên bởi kiến ​​trúc và đầy đủ thức ăn và rượu vang tuyệt đẹp! Và những gì có thể là một cuối tuần dài tốt hơn thế?! Để tìm hiểu thêm về khu vực bao gồm các địa điểm để xem và du lịch hành trình, hãy đến Prato Turismo. Trang web Prato Turismo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này