9.6.19

5 cách chạy giúp bạn thông minh hơn

Mọi người đều biết tập thể dục tuyệt vời như thế nào cho cơ thể. Chúng ta có thể nhìn thấy kết quả bằng chính mắt mình và cảm thấy nhiều năng lượng hơn. Những người thường xuyên nhấn đường mòn hoặc phòng tập thể dục có xu hướng có cơ thể tốt hơn so với những người ngồi trên xe khách. Nhưng, chúng có thể không phải là con dao sắc nhất trong ngăn kéo, phải không?

Sai rồi!! Thuật ngữ "dumb jock" có thể không còn được áp dụng. Nó chỉ ra rằng làm việc đổ mồ hôi bằng cách chạy bộ thực sự có thể làm cho bạn thông minh hơn. Cá nhân tôi là một người hâm mộ chạy bộ rất lớn, vì vậy bài viết này đặc biệt hướng đến việc chạy bộ, nhưng bạn có thể thay thế từ chạy bằng bài tập tim mạch yêu thích của mình – đạp xe, đi bộ bằng điện, đi bộ đường dài, bơi lội, nhảy dây hoặc nhảy dây – ngoại trừ # 5, đó là cụ thể để chạy.

1. Chạy giúp bộ não của bạn phát triển.

Đó là sự thật, nhưng đừng lo lắng, tôi không nói về sự phát triển sọ người ngoài hành tinh điên cuồng – chỉ là sự phát triển não khỏe mạnh hạnh phúc. Chạy kích thích tạo ra các tế bào thần kinh và mạch máu mới trong não. Điều này thật tuyệt, vì thông thường bộ não của bạn sẽ co lại một cách tự nhiên theo tuổi tác. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy có thể giúp tăng âm lượng của midbrain (điều khiển thị giác và thính giác) và đồi hải mã (được liên kết với bộ nhớ và học tập).

2. Chạy bộ giúp tuổi tác của bạn tốt hơn.

Tất cả chúng ta đều lo lắng về tóc bạc và nếp nhăn, nhưng có bao nhiêu bạn đưa ra suy nghĩ thứ hai cho bộ não của bạn có dấu hiệu tuổi tác. Ngoài việc ngăn ngừa hoặc đảo ngược sự co rút liên quan đến tuổi tác, chạy bộ còn ảnh hưởng đến các hóa chất trong não theo cách khiến người chạy bộ có bộ não khỏe mạnh hơn mức trung bình sau này trong cuộc sống. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng bộ não của các vận động viên cho thấy hiệu quả trao đổi chất và độ dẻo thần kinh cao hơn.

3. Chạy giúp tăng khả năng học hỏi và nhớ lại thông tin.

Những người phù hợp vừa phải làm tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ so với những người kém cân đối (hoặc không phù hợp chút nào). Ngoài ra còn có rất nhiều nghiên cứu liên kết chạy đến khả năng tập trung tốt hơn, tung hứng nhiều nhiệm vụ và tạo ra sự khác biệt. Hầu hết các vận động viên sẽ cho bạn biết rằng họ có thể tập trung vào nhiệm vụ cách tốt hơn sau khi họ đã đăng một số dặm. Cá nhân, tôi rất khó tập trung nếu tôi không có buổi tập mồ hôi buổi sáng.

4. Chạy điều kiện não của bạn để lưu trữ nhiều nhiên liệu hơn.

Hầu hết các bạn đã biết rằng đào tạo điều kiện cơ bắp của bạn để lưu trữ nhiều nhiên liệu hơn, nhưng bạn có thể không nhận ra rằng bộ não của bạn thích nghi theo cùng một cách. Các nhà nghiên cứu tin rằng các cửa hàng glycogen lớn hơn trong não có thể là một trong những lý do khiến việc tăng cường chức năng nhận thức.

5. Chạy giúp bộ não của bạn chứa đầy các hóa chất cảm thấy tốt.

Tập thể dục thúc đẩy giải phóng các hóa chất cảm thấy tốt được gọi là endorphin. Ngoài ra, giống như nhiều loại thuốc chống trầm cảm, chạy bộ giúp não bạn giữ được các chất dẫn truyền thần kinh làm tăng tâm trạng serotonin và norepinephrine. Nó không quan trọng nơi bạn chạy. Các nghiên cứu cho thấy rằng kết quả tốt nhất đạt được khi chạy ra ngoài trời, trong tự nhiên – như trong công viên, trên đường mòn hoặc trên bãi biển. Không gian yên tĩnh, thanh bình tốt hơn so với đường phố đông đúc, và tốt hơn nhiều so với máy chạy bộ tại phòng tập thể dục. Một số nghiên cứu cho thấy những người trong công viên trải nghiệm hoạt động não tương tự như đã thấy trong khi thiền, trong khi những người trên đường phố trải qua sự thất vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này