26.6.19

Đi xe đạp leo núi với thiết bị an toàn

Đạp xe leo núi là môn thể thao hoàn hảo cho những người có sở thích ngoài trời và phiêu lưu. Đạp xe xuống dốc mang đến cơn sốt adrenaline khiến nhiều bạn trẻ hồi hộp. Xe đạp hoặc xe đạp MTB vì chúng được gọi phổ biến được thiết kế dành riêng cho môn thể thao này. Những chiếc xe đạp MTB đi kèm với hệ thống treo để đứng trên địa hình tuft. Xe đạp có thể đi kèm với hệ thống treo đầy đủ hoặc chỉ có hệ thống treo trước.

Xe đạp leo núi thường được phân thành bốn nhóm dựa trên hệ thống treo:

Cứng nhắc: Thuật ngữ này đề cập đến khung của một chiếc xe đạp với một ngã ba cứng và phía sau cố định, nhưng không có hệ thống treo.

Đuôi cứng: Thuật ngữ này đề cập đến khung của xe đạp với phuộc treo trước và không có hệ thống treo sau.

Đuôi mềm: Thuật ngữ này đề cập đến khung của một chiếc xe đạp với một lượng nhỏ hệ thống treo phía sau, được kích hoạt bởi độ cong của khung thay vì pivots.

Hệ thống treo kép hoặc toàn bộ: Thuật ngữ này đề cập đến khung của xe đạp với phuộc treo trước và hệ thống treo sau với giảm xóc sau và liên kết cho phép bánh sau di chuyển trên pivots.

Trong khi chọn một chiếc xe đạp leo núi cho một con đường mòn, điều quan trọng là phải xem xét khung phù hợp cho địa hình cụ thể.

Những gì cần thiết cho xe đạp leo núi?

Sức mạnh tinh thần và thể chất là một yêu cầu quan trọng đối với xe đạp leo núi. Một người nên cực kỳ nhanh nhẹn và kiểm soát xe đạp tuyệt vời để thực hiện việc đi xe trong một địa hình đồi núi một cách dễ dàng. Chìa khóa để theo dõi trên địa hình tuft là sức bền và sức mạnh cốt lõi.

Thiết bị phù hợp là một yêu cầu quan trọng khác đối với một người đi xe đạp leo núi. Anh ấy / Cô ấy phải chọn đúng chiếc xe đạp để chiến đấu với những địa hình đầy thử thách. Xe đạp leo núi đi kèm với thành phần phong phú cho mục đích này. Dòng Hercules Roadeo thường đáp ứng nhu cầu này. Chiếc xe đạp đi kèm với bộ chuyển đổi lửa Shimano dễ dàng để chuyển số trơn tru. Nó cũng đi kèm với cả Shimano derailleur phía trước và phía sau. Bánh xe miễn phí là Shimano TZ21, đây là tấm vé để bạn di chuyển an toàn và nhanh chóng trên mọi loại địa hình.

Chiếc xe đạp Hercules Roadeo A300 đi kèm với phanh đĩa Zoom phía trước và phanh V phía sau. Hệ thống phanh đĩa ngăn không cho hơi nóng tỏa vào lốp xe. Hệ thống phanh đĩa cũng không khắc nghiệt trên vành khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho xe đạp leo núi

Phụ kiện

Đi xe đạp leo núi đòi hỏi các phụ kiện tuyệt vời cho bản thân và xe đạp. Xe đạp phải được gắn đèn trước và sau để đảm bảo an toàn. Máy bơm là phải và nên được thực hiện trên bất kỳ con đường mòn và nhiều hơn nữa trên những con đường đạp xe trên đường. Đối với người lái, loại quần áo và giày phù hợp là phải. Giày cần có độ bám tốt để mang lại sự an toàn cho người lái. Áo phải thoải mái và có khả năng chịu được ngã. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, không bao giờ lên xe đạp hoặc xe đạp mà không đội mũ bảo hiểm. BSA từ TI chu kỳ của Ấn Độ có một loạt các phụ kiện tuyệt vời dưới thương hiệu BSA Plug-in.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này