19.6.19

Lời khuyên hàng đầu cho Chạy Marathons

Theo Báo cáo Marathon Hoa Kỳ năm 2007, hơn 403.000 vận động viên đã vượt qua vạch đích tại các sự kiện chạy marathon. Đây là cả một con số kỷ lục cho sự tham gia của người Mỹ vào marathon một dấu hiệu cho thấy mức độ phổ biến của môn thể thao này đã trở thành.

Nhưng chạy marathon không phải là không có những nguy hiểm của nó. Là nhà trị liệu vật lý và huấn luyện viên thể thao Jim Wharton nói Hoa Kỳ ngày nay, "(m) vận động viên chạy bộ trên đường phố cứng … tác động của mỗi sải chân là ba đến bốn lần trọng lượng cơ thể của một vận động viên, được chuyển từ mắt cá chân đến đầu gối đến hông." Điều này có thể dẫn đến đau đớn và chấn thương, có thể buộc người chạy phải dừng lại trước khi họ đi được nửa đường về đích.

May mắn thay, có nhiều cách để giảm thiểu những nguy hiểm về sức khỏe như vậy và hoàn thành việc chạy marathon trong giấc mơ của bạn. Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn sẽ có thể cạnh tranh với rủi ro chấn thương tối thiểu.

Quần áo phù hợp

  1. Giày dép. Có lẽ những mảnh quần áo quan trọng nhất để chạy marathon là giày và vớ phù hợp. Hãy chắc chắn rằng bạn có một đôi giày và vớ chạy chất lượng tốt sẽ đứng vững trong cuộc thử nghiệm của một cuộc thi marathon. Ngoài ra, đừng chạy marathon với giày mới, vì điều này chắc chắn sẽ dẫn đến phồng rộp và đau đớn và chắc chắn sẽ không giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc đua marathon, ít hơn nhiều hoàn thành một.
  2. Trang phục. Chọn trang phục chạy của bạn một cách cẩn thận. Các vật liệu quần áo tốt nhất để chạy marathon, theo các chuyên gia, là nylon và Coolmax-không phải bông.

Thực hành kỹ năng này

  1. Tập luyện giúp hoàn hảo hơn. Chạy marathon không phải là cho khoai tây văng thường xuyên, các chuyên gia nói. Những người làm tốt trong cuộc đua marathon là những người đã chạy bộ thường xuyên trong vài năm (tại ít nhất) trước sự kiện.
  2. Hãy chạy thử. Ngay cả khi bạn một vận động viên chạy bộ thông thường, bạn vẫn có thể vật lộn trong cuộc đua marathon nếu chạy duy nhất mà bạn đã thực hiện là trên máy chạy bộ hoặc trên đường chạy bộ gần nhà bạn. Vì chạy marathon đồng nghĩa với chạy trên đường phố, điều cần thiết là bạn phải chạy thử (hoặc hai) trên địa hình tương tự trước cuộc đua lớn.
  3. Có một buổi thử trang phục. Trong ít nhất một trong bài kiểm tra của bạn, mặc quần áo và giày marathon của bạn. Cố gắng bắt đầu thực hành này chạy vào cùng một thời điểm trong ngày như cuộc đua marathon sắp tới. Một buổi chạy thử trang phục sẽ làm cho bạn cảm thấy giống như một vận động viên marathon, điều này sẽ làm tăng sự tự tin và sự nhiệt tình của bạn cho cuộc chạy thực tế.

Trước khi chạy Marathons …

  1. Kiểm tra với bác sĩ của bạn. Luôn luôn là một ý tưởng tốt để thăm bác sĩ của bạn khoảng một tuần trước khi thi đấu marathon. Bác sĩ của bạn có thể phát hiện bất kỳ vấn đề vật lý nào (như chấn thương mắt cá chân hoặc đau gót chân) có thể cản trở trải nghiệm chạy marathon dễ chịu.
  2. Giữ nước. Uống nhiều nước trong những ngày dẫn đến cuộc đua marathon và giảm thiểu tiêu thụ cà phê và trà. (Những đồ uống chứa caffein này là thuốc lợi tiểu và có thể dẫn đến mất nước nhanh hơn).
  3. Cắt móng chân của bạn. Mặc dù một chút nguy hiểm được biết đến khi chạy marathon, móng chân quá dài có thể bị vướng vào tất và bị rách trong cuộc đua, một vấn đề khá đau đớn và suy nhược.

Đêm trước khi chạy Marathon …

  1. Ngủ. Bắt buộc phải có một giấc ngủ ngon trước khi chạy marathon. Giấc ngủ như vậy có thể khôi phục năng lượng của bạn và chuẩn bị cho cơ thể của bạn cho những căng thẳng sắp tới của sự kiện.
  2. Đừng dự đoán. Đêm trước cuộc đua marathon, hãy cố gắng đừng nghĩ về ngày sắp tới. Dự đoán như vậy có thể làm bạn quá căng thẳng và làm hỏng sự tự tin của bạn. Hãy nhớ rằng … bạn đã tập luyện chăm chỉ cho sự kiện này. Cơ thể của bạn biết phải làm gì … tin tưởng vào đào tạo của bạn.
  3. Ăn một bữa tối thích hợp. Các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên bao gồm một lượng đáng kể carbohydrate trong bữa tối của bạn vào buổi tối trước khi chạy marathon.

Ngày của cuộc đua Marathon …

  1. Dậy sớm. Các chuyên gia khuyên bạn nên thức dậy sớm vào ngày chạy marathon vì một lý do rất quan trọng – tiêu hóa hợp lý cho bữa sáng của bạn. Họ nói rằng, để có thành tích chạy marathon tốt nhất, bạn nên ăn sáng từ 2 đến 3 giờ trước Cuộc Đua. Thức dậy sớm cũng sẽ cung cấp thời gian để xem xét các buổi đào tạo của bạn, hình dung một cuộc chạy thành công và xua tan mọi con bướm trước cuộc đua.
  2. Đến sớm. Để giảm thiểu căng thẳng hơn nữa, các chuyên gia khuyên rằng nên đến ít nhất một giờ trước khi cuộc đua marathon bắt đầu.
  3. Hãy chuẩn bị. Mang thêm một bộ (hoặc hai) quần áo trước sự thay đổi thời tiết đột ngột. Đeo đồng hồ để thời gian tiến bộ của bạn. Mặc kem chống nắng để tránh bị cháy nắng (và nguy hiểm).

Trong cuộc đua Marathon …

  1. Bảo tồn năng lượng của bạn. Chạy nhanh khi bắt đầu cuộc đua marathon là một cám dỗ tốt nhất nên tránh, các chuyên gia nói. Điều này có thể nhanh chóng làm cạn kiệt năng lượng của bạn, để lại ít năng lượng cho phần dài nhất của cuộc đua. Thay vào đó, cho phép bản thân một (tương đối) nhàn nhã 3-5 dặm để di chuyển về phía trước của người chạy chậm hơn.
  2. Uống nước. Hãy chắc chắn để giữ nước trong suốt cuộc đua, các chuyên gia nói. Làm không phải đợi cho đến khi bạn 'cảm thấy' khát trước khi uống nước. Dấu hiệu đầu tiên của khát là một tín hiệu mất nước tiềm năng. Do đó, hãy uống nước sớm trước 10thứ dặm.
  3. Tận hưởng chính mình. Cho dù bạn giành chiến thắng trong cuộc đua marathon, hoặc thậm chí đạt được thời gian hoàn thành mục tiêu của mình, điều quan trọng là tôn vinh thực tế mà bạn đã thực hiện theo cam kết của mình. Tận hưởng thành quả của bạn – đó là một điều mà tương đối ít người sẽ bắt tay vào, ít hoàn thiện hơn nhiều.

Giám đốc Tâm lý học Thể thao và đồng tài trợ của Pittsburgh Marathon, Stephen Russo, nói với Hoa Kỳ ngày nay rằng chạy marathon thành công mất nhiều hơn khả năng thể chất. Thay vào đó, ông nói, nó cần, "(m) otivation, sự tự tin và sự dẻo dai tinh thần."

Thực hiện theo những lời khuyên này và bạn sẽ có cách tốt để có được những phẩm chất tinh thần / tâm lý này cũng như những phẩm chất cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc đua marathon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này