8.6.19

Lốp xe đạp leo núi - Bạn cần loại gì?

Loại lốp bạn sử dụng trên xe đạp được xác định bởi những gì bạn đang sử dụng xe đạp của bạn. Lấy đúng lốp xe thực sự quan trọng cho sự an toàn và hiệu suất. Lốp xe đạp leo núi về cơ bản khác với lốp xe đạp đường nhưng vẫn có một loạt lốp xe để lựa chọn cho một chiếc xe đạp leo núi.

Xe đạp leo núi có thể được sử dụng cho một số địa hình và kỷ luật khác nhau đòi hỏi các bộ kỹ năng khác nhau nhiều như lốp xe khác nhau. Lấy lốp xe phù hợp và họ sẽ cải thiện việc đi xe của bạn và tăng sự an toàn của bạn.

Lốp xe đi kèm với một ống bên trong tiêu chuẩn để giữ cho chúng phồng lên hoặc chúng không có ống, vì vậy câu hỏi để trả lời là bạn đi bằng cái nào?

Hầu hết các loại lốp không săm hiện nay đều sử dụng UST (Universal System Tubless) của Michelin và Mavic với lốp xe có thành dày, khóa vào vành UST trên giường kín. Những chiếc lốp này có thể vượt qua địa hình gồ ghề để chúng rất lý tưởng cho việc xuống dốc, nhưng nhược điểm là chúng đắt tiền.

Những ưu điểm của một con dấu kín khí và hiệu suất ổn định, chống đâm thủng, áp suất thấp được cân bằng bởi giá cao và sự cần thiết của vành và lốp sạch để lắp chúng, cùng với một máy bơm lớn để bơm chúng.

Điều kiện sạch thường không có sẵn nếu lốp xe phải được thay thế trên đường mòn. Và ngay cả với bơm mực C02, bạn thường phải sử dụng ống bên trong để đưa bạn về nhà và sau đó sửa chữa lốp sau. Ngoài ra, trong khi các lỗ nhỏ có thể được sửa chữa, một lỗ lớn có thể có nghĩa là lốp xe cũng bị xóa hoàn toàn.

Lốp không săm cũng nặng hơn, vì vậy nếu cần thời gian khởi động nhanh và tốc độ đi xe, hãy chọn lốp nhẹ hơn. Lốp có ống bên trong thường nhẹ hơn và mang lại sự linh hoạt cao hơn. Chúng có sẵn trong nhiều kiểu dáng và kiểu dáng hơn, vì vậy việc tìm ra kiểu phù hợp với phong cách cưỡi ngựa của bạn cũng có thể dễ dàng hơn.

Bạn có thể lấy bộ dụng cụ để chuyển đổi lốp xe thông thường có ống bên trong sang lốp không săm, chẳng hạn như bộ dụng cụ No ống của Stan. Những thứ này kết hợp một chất lỏng làm đầy dựa trên latex và một dải vành cao su để bịt kín bên trong lốp và vành. Bạn có thể sẽ phải bỏ chất làm đầy ngay bây giờ và sau đó, nhưng chi phí vẫn ít hơn nhiều so với lốp không săm dày tiêu chuẩn.

Bạn vẫn nhận được hầu hết các lợi thế áp suất thấp của lốp không săm UST nhưng với sự lựa chọn vành và lốp lớn hơn nhiều, và chỉ với chi phí bộ dụng cụ ban đầu và top-up latex phải trả. Chúng cũng nhẹ hơn so với thiết lập UST. Các vấn đề sửa chữa tương tự trên đường mòn được áp dụng mặc dù không may, và lốp xe không ổn định hơn so với các mô hình UST thực tế.

Cho dù bạn chọn loại lốp nào, điều cần thiết là phải thay lốp thường xuyên. Một cú đánh trên đường mòn có thể gây thương tích cho bạn hoặc những người lái khác hoặc thậm chí khiến bạn phải trả giá khi thi đấu. Thay thế lốp xe đạp leo núi của bạn giữa đường thường là một khả năng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn mang theo ít nhất một phụ tùng bên mình. Với bảo dưỡng thích hợp và lựa chọn cẩn thận, lốp xe của bạn sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn cho việc đi xe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này