24.6.19

 Nguy hiểm rõ ràng và hiện tại - Chạy ngoài trời với tai nghe

(Không phải bộ phim có Harrison Ford đóng vai điệp viên CIA Jack Ryan)

An toàn

Tai nghe 2Rucky với tai nghe dẫn đến giảm nhận thức về môi trường xung quanh của bạn. Nếu bạn đang chạy máy chạy bộ, hãy nhấn danh sách phát. Khi ở ngoài trời, việc ít ý thức hoàn toàn về môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn cá nhân của bạn. Dù muốn hay không – tất cả các vận động viên (đặc biệt là phụ nữ) phải chạy phòng thủ nhiều lần. Những người đeo tai nghe từ việc ít chú ý đến hoàn toàn không biết gì về người khác, xe hơi và chó – tất cả đều là những kẻ tấn công tiềm năng gây ra mối đe dọa thực sự đối với sự an toàn về thể chất của người chạy.

Tháng trước, Runners World online đã đăng một câu chuyện về một thiếu niên đeo tai nghe bị kẹt xe và bị thương nặng. Anh ta đang chạy một đêm 10K và rẽ nhầm, đi lạc hướng và đi vào một con đường rộng mở. Anh không nghe thấy người chạy phía sau hét lên cảnh báo.

Gần nhà hơn một chút – năm ngoái, con gái tuổi teen của tôi và tôi đã cãi nhau về việc đeo tai nghe khi chạy. Cô bảo đảm rằng cô có thể nghe thấy những gì đang diễn ra xung quanh mình, có hoặc không có tai nghe. Tôi đợi cho đến khi cô ấy rời khỏi nhà để chạy. Tôi đi giày chạy và cởi ra sau cô ấy. Tôi chạy lên phía sau cô ấy. Cô ấy mải mê với âm nhạc của mình, không biết đến sự hiện diện bất ngờ của tôi. Tôi vỗ vai cô ấy, bắt đầu cô ấy. Cô ấy thật may mắn; Bố là một chàng trai an toàn.

Cơ thể của tôi nói với tôi điều gì?

Khi bạn đồng điệu với các giai điệu, bạn sẽ không đồng điệu với cơ thể. Khi chúng ta chạy, cơ thể của chúng ta cung cấp cho chúng ta thông tin phản hồi có giá trị. Chúng ta học được một nhịp độ nhất định cảm thấy như thế nào, nhịp thở, nhịp tim và cơ bắp của chúng ta đều phản ứng như thế nào, đặc biệt là khi đẩy nhịp độ. Chúng tôi tiếp tục tích hợp dữ liệu này, thực hiện các điều chỉnh phù hợp về thể chất và tinh thần để đáp ứng trong khi chạy. Khi chúng tôi chạy đua và nhận được các tín hiệu tương tự mà chúng tôi đã trải qua trong quá trình đào tạo, chúng tôi có thể giữ bình tĩnh và kiểm soát vì chúng tôi biết rằng trước đây chúng tôi đã trải qua sự khó chịu do chạy nhanh hơn và chúng tôi đã xử lý nó. Người đeo tai nghe có thể dễ dàng bỏ lỡ cơ thể của họ & # 39; tín hiệu thiểu số và các bài học ngày đua được bắt nguồn từ chúng. Thật khó để nghe nhạc và cơ thể của bạn cùng một lúc.

Tôi có đang bỏ lỡ một trải nghiệm đẹp?

Tháng 5 năm ngoái, vợ tôi và tôi tình nguyện làm soái ca khóa học tại Half-Marathon của Phụ nữ Toronto. Khóa học off-road chạy qua một phần của hệ thống công viên danh lam thắng cảnh của Toronto. Một người phụ nữ lớn tuổi đang đi ngang qua tôi. Cô dừng lại và quan sát một cách sắc sảo: "Những người phụ nữ đó (đề cập đến một số người tham gia cuộc đua đeo tai nghe) đang chạy qua thiên nhiên tươi đẹp nhưng sẽ không tận hưởng tiếng hót líu lo của những chú chim hay mùi hoa." Vâng, cô ấy đã đúng về điểm đầu tiên của mình …. và có khả năng về điểm thứ hai của cô ấy nữa.

"Tôi chạy theo cảm giác về kết cấu của trái đất dưới chân mình." Tôi biết không có thời gian khi tôi sống trọn vẹn hơn hoặc thân mật hơn với một thế giới vật chất. "Roger Robinson, chuyên mục và tác giả.

Âm thanh và mùi hương của hoạt động ngoài trời trong một khung cảnh tự nhiên, một trong những niềm vui lớn, không phải là đối thủ của iPod.

Hy vọng, một số độc giả sẽ suy nghĩ kỹ trước khi tiếp cận tai nghe của họ khi ra ngoài cho lần chạy tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này