21.6.19

Xe đạp leo núi khác nhau cho các nhu cầu khác nhau

Đi vào bất kỳ cửa hàng xe đạp hoặc giá xe đạp cửa hàng bách hóa và bạn sẽ nhận thấy rằng các mô hình thống trị trong thị trường ngày nay là tất cả xe đạp leo núi. Điều đó khác xa so với vài thập kỷ trước khi mọi người và hàng xóm của anh ta phải có một chiếc xe đạp đua mười tốc độ. Sự thật là, chúng ta không có nhiều kiến ​​thức về tốc độ đạp xe trở lại trong ngày, so với người tiêu dùng trung bình có về xe đạp leo núi ngày nay. Không cần phải nói, có rất nhiều loại xe đạp leo núi khác nhau.

Đường mòn xe đạp

Xe đạp đường mòn là loại thường được lựa chọn bởi người tiêu dùng giải trí. Đồng nghiệp của bạn chở họ đến và đi từ văn phòng trong khi trẻ em của họ đi dạo quanh thị trấn. Chúng tương tự như xe đạp xuyên quốc gia nhưng nặng hơn và chắc chắn hơn. Xe đạp đường dành cho địa hình vừa phải trên những con đường đô thị được làm sẵn, hoặc những con đường mòn tự nhiên nhẹ nhàng bên ngoài thị trấn. Họ cũng làm cho những chiếc xe đạp đường phố tốt, an toàn và có thể điều khiển khi tham gia giao thông.

Xe đạp xuyên quốc gia

Đua xe xuyên quốc gia đã được sinh ra cùng thời gian với đối tác BMX của nó. Nó liên quan đến địa hình nhẹ nhàng đến trung bình với sự nhấn mạnh vào các kỹ năng leo núi. Do đó, xe đạp xuyên quốc gia cần phải nhẹ và nhanh. Vật liệu tổng hợp nhôm và sợi carbon là một số vật liệu được sử dụng để chế tạo chúng. Một góc đầu ống cao hơn làm giảm khả năng cơ động nhưng tăng tốc độ.

Xe đạp tự do

Xe đạp tự do lấy tên của họ từ bản chất không thể đoán trước của kinh nghiệm cưỡi mà họ tham gia. Chúng được chế tạo để di chuyển xuống dốc ở tốc độ cao trong khi điều hướng cây cối, đá và các chướng ngại vật khác. Xe đạp Freeride thường có góc đầu ống thấp và hệ thống treo đầy đủ ở cả phía trước và phía sau. Chúng là một trong những chiếc xe đạp leo núi nặng nhất, vì vậy đừng mong đợi một chuyến đi dễ dàng khi leo lên dốc.

Dirt Jumpers và Street Riders

Người đi xe lừa, dù ở trong bụi bẩn hay trên đường phố, đều cần những chiếc xe đạp nhẹ cân bằng tốt. Kickout và bar-Turn yêu cầu tay lái di chuyển tự do, vì vậy bạn sẽ chỉ thấy phanh trên những chiếc xe đạp này ở phía sau. Các vị trí ghế thấp giúp lật dễ dàng hơn, trong khi các khung mạnh có thể chịu được hình phạt của việc bỏ lỡ hạ cánh. Người nhảy bụi và người đi đường có thể có tới chín bánh răng.

Xe đạp leo núi

Mục nhập mới nhất trong thị trường xe đạp leo núi là thiết kế núi chéo. Mountain cross là một sự kiện đua xe kết hợp tốc độ xuống dốc, nhiều chướng ngại vật và tối đa bốn tay đua khác đều cố gắng chiếm giữ cùng một không gian. Xe đạp leo núi phải chắc chắn nhưng vẫn phản ứng nhanh, vì vậy chúng có xu hướng có khung cứng, ly cứng và góc đầu ống chùng. Hệ thống treo trước có thể là một nửa hoặc đầy đủ.

Hình học xe đạp, trọng lượng, loại bánh xe, hệ thống treo và hệ thống phanh đều được xem xét bởi những người đi xe đạp cứng trước khi họ đưa ra lựa chọn. Địa hình và phong cách khác nhau đòi hỏi những chiếc xe đạp khác nhau như những người được liệt kê ở đây.

Đạp xe leo núi là một môn thể thao bổ ích, đầy hứng thú và phiêu lưu ở mỗi lượt. Nếu bạn mới bắt đầu tham gia các môn thể thao xe đạp leo núi, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia có thể tìm thấy chiếc xe đạp phù hợp nhất cho các hoạt động của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này