20.6.19

Grand Canyon: Khu cắm trại Monument Creek

"Monument Creek là điểm đến yêu thích của tôi bên dưới South Rim", một nhà địa chất học nổi tiếng và nổi tiếng của Grand Canyon cho biết khi chúng tôi đi xuống South Kaibab. Điều này chắc chắn là đủ để đạt đến đỉnh điểm quan tâm của tôi. Sau khi gần đây di chuyển đến South Rim, chúng tôi đã lo lắng cho thời tiết hạ nhiệt để chúng tôi có thể tiếp tục hành trình khám phá Hẻm núi bên trong một cách chi tiết hơn. Vợ tôi, Wendy và tôi đã đi leo núi ở Grand Canyon trong gần 25 năm với hàng trăm người du mục theo nghĩa đen. Bây giờ chúng tôi sống cách South Rim vài phút đi bộ, chúng tôi quyết định rằng một hoặc hai chuyến đi ba lô một tháng là hoàn toàn có lý do. Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Khu cắm trại Monument Creek trên Monument Creek theo khuyến nghị của bạn bè.

Nếu bạn đã thực hiện bất kỳ đi bộ đường dài nào trong "Hành lang đường mòn" của Grand Canyon, (Thiên thần sáng, Nam / Bắc Kaibab), thì việc đi bộ xuống Monument Creek chắc chắn là một bước tiến lớn. The Corridor Trails được duy trì tốt, so với Hermit Trail – thực tế được chải chuốt. Trước hết, đối với bất kỳ chuyến đi cắm trại qua đêm nào dưới Rims, bạn phải đảm bảo giấy phép backcountry bằng cách gọi cho Văn phòng Backcountry GCNP theo số 928-638-7875. Có phí danh nghĩa liên quan đến giấy phép. Sau đó sắp xếp thiết bị của bạn và đặt một thẻ nhớ mới vào máy ảnh của bạn để có một cú lao tuyệt vời vào một khu vực xa xôi hơn của Grand Canyon.

Chuyến đi xuống Monument Creek bắt đầu tại Hermit Trail với 1000 'xuống nhanh đến Hẻm núi Waldron. Từ hẻm núi Waldron, những con đường mòn đi về phía bắc qua Đường mòn Dripping Springs đến một tảng đá nhỏ gọn gàng đổ ra. Con đường mòn cho đến thời điểm này được duy trì tốt và nhận được khá nhiều người đi bộ đường dài trên đường đến Santa Maria Springs, cách đó chưa đầy một phần ba. Tôi đề cập đến việc đổ vì đường mòn từ đây trở nên khó khăn hơn đáng kể. Có rất nhiều slide đá bao phủ đường mòn với một số khu vực tiếp xúc dọc. Tất cả điều này là hoàn toàn có thể làm được với một chiếc ba lô, bạn sẽ không tạo ra thời gian tuyệt vời.

Santa Maria Springs là một ốc đảo tiếp giáp với sự hình thành Redwall khoảng 2,2 dặm từ trailhead. Điều này làm cho khu vực này trở thành điểm đến của những người đi bộ yêu thích trong ngày. Có một mùa xuân nhỏ tuyệt vời thấm vào máng gia súc nơi bạn có thể đổ đầy chai nước của mình. (Hãy nhớ luôn luôn lọc nước của bạn ở bất cứ đâu trong Grand Canyon.) Bên cạnh mùa xuân là một túp lều đá cực kỳ mát mẻ với một băng ghế và một cách rocker đôi mát mẻ với dòng chữ "Rest Bit" được khắc vào phần còn lại phía sau. Khung cảnh phía tây từ bên trong túp lều đá được phủ bằng dây leo treo – tin tôi đi, Martha Stewart không thể thiết kế một nhà nghỉ thoải mái hơn.

Đi dọc theo đường mòn ôm lấy đội hình Redwall với nhiều đường trượt đá trong khoảng thời gian tới hoặc lâu hơn sẽ đưa bạn đến Lookout Point, một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Ngay phía tây của Lookout Point băng qua Hermit Creek Canyon là Đường mòn Boucher. Nó rất khó nhìn và rất gồ ghề. Con đường này được đặt theo tên của ẩn sĩ gốc Louis D. Boucher. Một giờ nữa vẫn còn ôm lấy đội hình Redwall với nhiều đường trượt đá và phơi sáng dọc sẽ đưa bạn đến Breezy Point. Breezy Point là 5,5 dặm từ trailhead và là một nơi tuyệt vời để ăn trưa. Các khung cảnh chỉ huy ở phía bắc cung cấp một bản xem trước bên dưới Đường mòn Tonto chạy về phía tây nam đến Trại Hermit và về phía đông bắc về phía một cái yên nhỏ dẫn đến điểm đến của bạn tại Monument Creek.

Lướt qua Breezy Point và vẫn ôm lấy Redwall với nhiều đường trượt đá và tiếp xúc nhiều hơn theo chiều dọc sẽ đưa bạn đến Cầu thang Nhà thờ trong khoảng nửa giờ. Nhà thờ Stairs là mấu chốt, hoặc phần khó khăn nhất của việc đi bộ. Những người xây dựng đường mòn đã thực sự khắc một đường mòn hẹp vào đội hình này. Nó dốc và đá, nhưng ngắn, chưa đến 1/4 dặm. Khi ở dưới cùng của Cầu thang Nhà thờ, người ta cảm thấy phần nào được giải phóng khỏi các bức tường của hẻm núi. Có một dài đi qua tiếp giáp với Cope Butte và sau nhiều switchbacks bạn sẽ tham gia với Trail Tonto ở khoảng 7 dặm từ trailhead gốc. Người ta không thể không nhìn chằm chằm về phía nam tại Breezy Point và Nhà thờ Cầu thang và ngạc nhiên trước sự khéo léo của những người xây dựng đường mòn.

Các Tonto Trail hướng đông cung cấp một thời gian nghỉ ngơi thoải mái từ slide rock và tiếp xúc dọc sau vài dặm đi bộ đường dài khó khăn dọc theo Redwall. Một người thực sự có thể sải bước này của con đường và cho phép cơ bắp của bạn thư giãn. Có những cái nhìn thoáng qua của sông Colorado bên dưới khi Tháp Set thống trị đường chân trời phía bắc. Trong một giờ hoặc lâu hơn, bạn sẽ thấy mình tiếp cận hệ thống thoát nước Monument Creek. Việc đi xuống cống là gồ ghề và việc tìm đường mòn có thể khó khăn. Có những người đi bộ trước mặt chúng tôi đi thẳng xuống con lạch, chỉ để đi bụi trở lại. Con đường mòn thực sự ôm lấy vành và đi xuống một chút, tìm kiếm những chiếc thuyền đá.

Khu vực Monument Creek Camp là một ốc đảo. Bây giờ bạn đã đi du lịch khoảng 9,5 dặm vào một hệ thống thoát nước bảo vệ tốt với nhiều cây mesquite cho bóng mát, dễ dàng để nước chảy qua nhiều đổ offs. Có lẽ có một tá các khu cắm trại khác nhau mặc dù giấy phép sử dụng hàng đêm hiện chỉ cho phép 4 trại. Vì vậy, thật dễ dàng để tìm một khu cắm trại "riêng tư" theo ý thích của bạn. Chúng tôi chọn một khu cắm trại có bóng râm tốt giữa những cây mesquite để buộc một sợi dây để treo lưng, vật dụng cắm trại và quan trọng nhất là "bao tải chuột". Một bao tải chuột là một thứ cần thiết để đeo ba lô ở Grand Canyon, nó là một túi lưới thép có khóa dán sẽ giữ cho các sinh vật, đặc biệt là đuôi vòng tránh xa thức ăn của bạn. Tuy nhiên, treo nó thường không đủ vào ban ngày, những con quạ sẽ đơn giản đáp xuống bao tải và mổ vào thức ăn của bạn. Vì vậy, tốt nhất là che túi chuột bằng một túi khác. Ba lô của bạn sẽ hoạt động, nhưng những con quạ cũng khéo léo một cách đáng kinh ngạc với mỏ của chúng và sẽ sớm có tất cả các khóa kéo của bạn mở khi chúng lục lọi nội dung. Tôi đã nghe những câu chuyện về những con quạ bay khỏi ba lô bằng tiền trong mỏ của chúng! Trong chuyến đi này, chúng tôi đã gặp một vài người bạn của chúng tôi, hoàn toàn là tình cờ, và họ đã mất một bìa sách thư viện cho một con quạ đọc rất đặc biệt – không, nó không được viết bởi Edgar Allen Poe.

Sau khi định cư vào Khu cắm trại Monument Creek, bạn có thể muốn khám phá Đài tưởng niệm. Tòa tháp đỉnh cao này cao hơn 200 'so với khu cắm trại, đứng như một người bảo vệ canh gác đến Monument Creek. Tôi đã đọc các báo cáo về việc nó được leo lên 4 bậc với mức xếp hạng 5.10A – cao hơn mức lương của tôi.

Đài tưởng niệm tự hòa quyện với tảng đá xung quanh nó, nhưng có thể được nhìn từ Monument Creek Vista trên đường Hermit khoảng 3500 'ở trên. Cho đến nay, chuyến đi bộ ngày tốt nhất từ ​​Monument CG là chuyến đi dài 1,6 dặm từ Monument Creek đến Granit. Con đường mòn sơ sài đi xuống Monument Creek bắt đầu từ phía tây của Đài tưởng niệm. Có một số công tắc dốc với đá lỏng lẻo, nhưng trong vài phút, bạn đang đứng trên hệ thống thoát nước cát / đá của chính con lạch. Có thể dễ dàng theo dõi các cairns trong vài trăm mét đầu tiên và sau đó theo hệ thống thoát nước tự nhiên. Nó đẹp vô cùng. Monument Creek chảy chủ yếu dưới lòng đất, nhưng gần sông Colorado hơn, nó ở trên mặt đất và có thể bị nhảy khi trời không mưa. Xin lưu ý về thời tiết trước khi đi xuống Monument Creek, nó sẽ lũ quét.

Từ Monument CG, người ta có thể đi bộ trên Đường mòn Tonto về phía tây và dành thời gian tại Hermit's CG và leo lên Hermit Trail hoặc đi về phía đông đến Salt Creek CG, Horn Creek CG, Indian Gardens CG và lên Bright Angel Trail. Chúng tôi coi Đài tưởng niệm là một điểm đến của riêng mình và yêu thích khám phá toàn bộ khu vực và sau đó đi ngược lên Đường mòn Hermit. Vài giờ sau, chúng tôi đang ngồi trong "Bit nghỉ ngơi" tại Santa Maria Springs đã lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Grand Canyon tiếp theo của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này