11.6.19

Đi xe đạp để làm việc

Trong bài đăng này tôi sẽ cung cấp cho bạn chi tiết về lý do tại sao bạn nên bắt đầu đạp xe đi làm và cũng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe đạp leo núi của tôi như một phương tiện giao thông trong vài tháng qua.

Đó là vào tháng 9 năm ngoái khi tôi kiểm tra thực tế và nhận ra rằng tôi không có thể trạng tốt nhất. Trong nhiều năm, tôi đã bị mắc kẹt trong các công việc văn phòng, nơi tôi thường dành ít nhất tám giờ ngồi ở bàn làm việc trước màn hình máy tính cả ngày. Theo thời gian, điều này đã bắt đầu gây thiệt hại cho tôi vì tôi nhận thấy tôi không hoạt động thể chất như tôi nên và tôi đã bắt đầu tăng cân.

Vì vậy, tôi quyết định rằng một số hành động cần phải được thực hiện trước khi điều này ra khỏi tầm tay. Tôi thường sẽ tham gia vào các hình thức tập thể dục khác nhau bao gồm đạp xe leo núi và tập gym trong thời gian rảnh rỗi. Nhưng điều này là không đủ; Tôi cần phải hoạt động hàng ngày nhưng thời gian bị hạn chế đến mức tôi thậm chí không thể ép trong vài phút mỗi ngày để tập thể dục theo lịch trình của mình.

Cuối cùng, tôi tìm thấy một giải pháp; đạp xe đến và đi làm mỗi ngày. Vì vậy, tôi đã đi đến một cửa hàng xe đạp trong chợ và mua cho tôi một chiếc xe đạp mới đặc biệt để sử dụng để đi lại. Chiếc xe đạp được mua là một trong những chiếc xe đạp giá rẻ, không có gì quá đặc biệt hoặc từ bất kỳ thương hiệu xe đạp leo núi hàng đầu nào. Chiếc xe đạp tôi nhận được cũng được trang bị đầy đủ bánh răng nhưng bạn có thể sử dụng một chiếc xe đạp leo núi tốc độ duy nhất nếu bạn chọn. Và điều tuyệt vời là tôi có chiếc xe đạp này với giá dưới 200 đô la.

Đã hơn năm tháng kể từ khi tôi sử dụng xe đạp leo núi của mình làm phương tiện di chuyển đến và đi làm và tôi có thể nói với bạn rằng nó cực kỳ thú vị và có rất nhiều lợi ích bao gồm:

Giảm chi phí

Đi xe đạp rẻ hơn nhiều so với lái xe hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, vì vậy tiết kiệm để có được bằng cách sử dụng xe đạp của bạn như một phương tiện giao thông có thể tăng lên trong một thời gian dài. Bạn sẽ tốn ít chi phí hơn để giữ cho xe đạp của bạn chạy hiệu quả hơn so với việc giữ cho chiếc xe của bạn hoạt động tốt. Các chi phí phổ biến nhất gặp phải từ việc đạp xe thành thói quen thường xuyên là từ lốp xe, thay thế các bộ phận xe đạp cơ bản rẻ tiền (bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bộ phận xe đạp đã qua sử dụng hoặc giá rẻ để bán tại cửa hàng xe đạp khu phố địa phương) và chạy bảo dưỡng đầy đủ năm không thể đến gần so với chi phí bảo dưỡng xe cơ giới.

Sức khỏe tốt hơn

Tôi có thể đảm bảo một trăm phần trăm cho bạn rằng bạn sẽ thấy những lợi ích lớn cho sức khỏe khi bạn đạp xe đi làm. Trong vài tháng qua, tôi đã có thể đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể, có được cơ bụng săn chắc hơn và xây dựng cơ bắp chân từ việc dành mười lăm đến ba mươi phút mỗi ngày để đi làm. Trên hết, bạn thường cảm thấy tốt vì cơ thể bạn có thể hít vào không khí trong lành khi bạn ra ngoài đường.

Hiệu quả

Nếu bạn sống cách nơi làm việc chỉ vài phút, đi xe đạp có thể hiệu quả hơn về thời gian so với phương tiện giao thông công cộng hoặc lái xe. Ví dụ, tôi thường nghỉ làm lúc 4:30 chiều và tôi mất khoảng bốn mươi lăm phút đến một giờ để về nhà khi tôi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Kể từ khi chuyển sang xe đạp leo núi, tôi có thể về nhà trước 5 giờ chiều mỗi ngày.

Vệ sinh môi trường

Bằng cách chọn đi xe đạp để làm việc mỗi ngày, bạn đang tạo ra một tác động lớn đến hành tinh bằng cách giảm lượng khí thải carbon từ việc lái xe. Bạn không chỉ nhận được lợi ích cá nhân, mà bạn đang làm cho thế giới sạch hơn và xanh hơn với mỗi ngày trôi qua.

Tôi mong các bạn hãy đưa ra lựa chọn tích cực cho bản thân và hành tinh của chúng ta bằng cách chuyển sang đạp xe như một phương tiện giao thông hàng ngày. Khi bạn tiến bộ, bạn sẽ thấy rằng có nhiều lợi ích hơn ngoài những lợi ích mà tôi đã đề cập trong bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về bài chạy trail này